Tổ chức lại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công - Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa

27/09/2023 00:00        
Đọc tin

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 2058/QĐ-UBND điều chuyển chức năng, nhiệm vụ, tổ chức lại Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công - Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa thành Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công tỉnh Khánh Hòa.

Hình minh họa. Nguồn: baokhanhhoa.vn

Về vị trí, chức năng: Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật; Trung tâm có chức năng: Tiếp nhận tổ chức nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên, có thương tật, bệnh tật đặc biệt nặng sống cô đơn và một số trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định; tiếp nhận điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công và thân nhân theo quy định của pháp luật; thực hiện các hoạt động dịch vụ theo quy định của pháp luật; Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

Nhiệm vụ: Tiếp nhận, quản lý, tổ chức nuôi dưỡng thương binh, bệnh binh có tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 81% trở lên có thương tật, bệnh tật đặc biệt nặng sống cô đơn - theo quyết định của Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và một số trường hợp đặc biệt do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, quyết định;

Tiếp nhận và điều dưỡng phục hồi sức khỏe đối với người có công và thân nhân;

Tổ chức tiếp nhận điều dưỡng cho các đối tượng theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền;

Thực hiện đúng quy định về các chính sách, chế độ, tiêu chuẩn của người có công với cách mạng trong thời gian nuôi dưỡng và điều dưỡng tại Trung tâm;

Tổ chức hướng dẫn luyện tập các phương pháp điều dưỡng, kết hợp dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe hợp lý để nâng cao sức khỏe cho từng đối tượng;

Tổ chức vui chơi, giải trí, tham quan thắng cảnh cho các đối tượng nuôi dưỡng và điều dưỡng tại Trung tâm;

Thực hiện quản lý tài chính, tài sản, viên chức theo quy định của pháp luật;

Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa.

Quyền hạn: Quản lý biên chế, bố trí sắp xếp nhân sự; thực hiện chế độ tiền lương và bảo hiểm xã hội, chính sách, chế độ đãi ngộ, đào tạo, bồi dưỡng, khen thưởng, kỷ luật đối với cán bộ, nhân viên thuộc thẩm quyền quản lý của Trung tâm theo quy định của pháp luật và theo phân cấp quản lý của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Khánh Hòa;

Trung tâm thực hiện Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập. Các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Trung tâm Điều dưỡng và Chăm sóc Người có công tỉnh Khánh Hòa có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ bao gồm: Phòng  Hành chính - Tổng hợp và phòng Nghiệp vụ.

Về số lượng người làm việc được giao trên cơ sở vị trí việc làm, khối lượng công việc của từng vị trí việc làm, định mức kinh tế - kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số người làm việc được giao của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh và quy định hiện hành của pháp luật.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.

Văn Huyên
 
Tin liên quan
Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định phê duyệt Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Quản lý dự án Phát triển tỉnh Khánh Hòa.
Đến năm 2030 có 50% các tòa nhà công sở và 50% nhà dân sử dụng điện mặt trời mái nhà tự sản xuất, tự tiêu thụ
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023 - 2025 và các năm tiếp theo.
Tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, sáp nhập Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa, tổ chức lại Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa thành Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 2059/QĐ-UBND tiếp nhận chức năng, nhiệm vụ, sáp nhập Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội thị xã Ninh Hòa, tổ chức lại Trung tâm Bảo trợ xã hội Khánh Hòa thành Trung tâm Bảo trợ xã hội và Công tác xã hội tỉnh Khánh Hòa.
Trên 90% trẻ em từ sơ sinh đến 6 tuổi được sàng lọc, phát hiện, can thiệp sớm khuyết tật
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình phát triển hệ thống phục hồi chức năng giai đoạn 2023 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.
Tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023.
Triển khai Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch số 9225/KH-UBND ngày 13/9/2023 về triển khai Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Kế hoạch này nhằm thực hiện Quyết định số 348/QĐ-TTg ngày 06/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Chiến lược chuyển đổi số báo chí đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.
Kế hoạch hành động: Thực hiện Chương trình hành động số 57-CTr/TU của BCH Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của BCH Trung uơng Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh CNH, HĐH đất nuớc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch số 9403/KH-UBND ngày 18/9/2023 về thực hiện Chương trình hành động số 57-CTr/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 17/11/2022 của Ban Chấp hành Trung uơng Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nuớc đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (gọi tắt là Chương trình hành động số 57-CTr/TU).
Tổ chức 2 phiên chợ đêm phục vụ du khách
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các phiên chợ đêm tại thành phố Nha Trang.
Kiểm tra giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường kiểm tra giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện.
Quy chế quản lý, thu chi tiền công đức, tài trợ tại Tháp Bà Ponagar
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy chế quản lý, thu chi tiền công đức, tài trợ tại Di tích lịch sử, văn hóa Tháp Bà Ponagar.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa