UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai ứng dụng dữ liệu hộ tịch đã số hóa để cắt giảm thành phần hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Đề xuất phương án cắt giảm các giấy tờ hộ tịch trong giải quyết thủ tục hành chính. Hình ảnh minh họa.
Theo kế hoạch, UBND tỉnh giao các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện 7 nhiệm vụ, nhóm nhiệm vụ về việc ứng dụng dữ liệu hộ tịch đã số hóa để cắt giảm thành phần hồ sơ TTHC, nâng cao chất lượng dịch vụ công và hiệu quả công tác quản lý Nhà nước... Trong đó, Văn phòng UBND tỉnh chủ trì thực hiện 2 nhiệm vụ: Đảm bảo các điều kiện về hạ tầng kỹ thuật và hoàn thiện kết nối giữa Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh với Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo khai thác dữ liệu; tập huấn chức năng khai thác dữ liệu hộ tịch trong quá trình tiếp nhận, giải quyết TTHC.
Sở Tư pháp chủ trì thực hiện 5 nhiệm vụ, nhóm nhiệm vụ: Đẩy nhanh rà soát, đối chiếu dữ liệu đăng ký hộ tịch của công dân trong Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử với dữ liệu công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, bảo đảm dữ liệu công dân trong 2 cở sở này phải chính xác, thống nhất, đồng bộ; rà soát, thống kê các TTHC thuộc phạm vi quản lý và đề xuất phương án cắt giảm các giấy tờ hộ tịch trong giải quyết TTHC; xây dựng, cập nhật, khai thác Cơ sở dữ liệu hộ tịch điện tử theo quy định; theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan liên quan khai thác có hiệu quả dữ liệu hộ tịch đã được số hóa…
Lê Xưa