Tổ chức tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh

07/06/2022 00:00        
Đọc tin

Nhằm làm tăng tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ gồm tất cả các liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại lần 1 (mũi 3), liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19,  phấn đấu tỷ lệ tiêm chủng liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) cho người từ 18 tuổi trở lên trên địa bàn tỉnh phải đạt ít nhất từ 90% để đảm bảo đạt được miễn dịch cộng đồng và bảo vệ sức khỏe nhân dân trước các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2; ngày 02/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 4919/KH-UBND tổ chức tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Ảnh minh họa  Nguồn: baochinhphu.vn

Ảnh minh họa  Nguồn: baochinhphu.vn

 

Theo đó, ít nhất từ 90% người từ 18 tuổi trở lên thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể, các địa phương, trường đại học, cao đẳng, khu công nghiệp, cơ sở du lịch, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh... trên địa bàn tỉnh được tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19.

Tiêm và hoàn thành liều cơ bản vắc xin phòng COVID-19

- Đối tượng: Người từ 18 tuổi trở lên: Tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 các loại AstraZeneca, Pfizer, Moderna hoặc tiêm 2 mũi phối hợp giữa các loại vắc xin nói trên (Riêng người từ 18 tuổi trở lên tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell phải tiêm thêm 1 mũi vắc xin cùng loại hoặc 1 mũi AstraZeneca hoặc 1 mũi vắc xin mRNA (Pfizer hoặc Moderna) mới được coi là hoàn thành liều cơ bản).

Tiêm liu b sung vắc xin phòng COVID-19

- Đối tượng: Người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản (tiêm 1 hoặc 2 hoặc 3 mũi tùy theo loại vắc xin); Người từ 18 tuổi trở lên có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng như người cấy ghép tạng, ung thư, HIV, đang điều trị thuốc ức chế miễn dịch hoặc đã điều trị trong vòng 6 tháng; Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm 2 mũi vắc xin Vero Cell (Đối vi những người có chỉ định tiêm liều bổ sung, sau khi đã tiêm liều bổ sung thì được coi là hoàn thành liều cơ bản).

- Khoảng cách: Tiêm 01 mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 3 tháng.

Tiêm liều nhắc lại lần 1 vắc xin phòng COVID-19

- Đối tượng: Người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm đủ liều cơ bản hoặc liều bổ sung, bảo đảm bao phủ cho toàn bộ người có bệnh nền, người cần được chăm sóc dài hạn tại các cơ sở y tế; Người từ 50 tuổi trở lên; Người trực tiếp xét nghiệm, chăm sóc, điều trị bệnh nhân COVID-19, nhân viên y tế.

- Khoảng cách: Tiêm 01 mũi nhắc lại ít nhất 3 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản.

Tiêm liều nhắc lại lần 2 vắc xin phòng COVID-19 (Mũi 4)

- Đối tượng: Người từ 50 tuổi trở lên; Người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễm dịch từ thể vừa đến thể nặng; Người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân, người làm việc tại các khu công nghiệp, cơ sở du lịch, siêu thị, cơ sở sản xuất, kinh doanh.

- Khoảng cách: ít nhất là 4 tháng sau mũi 3 (mũi nhắc lại lần 1).

- Người đã mắc COVID-19 sau tiêm mũi 3: Trì hoãn 3 tháng sau khi mắc COVID-19.

Tóm lại, người tiêm đầy đủ các liều vắc xin phòng COVID-19 gồm:

- Người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm 5 mũi vắc xin.

- Người từ 18 tuổi trở lên đến dưới 50 tuổi đã tiêm 5 mũi vắc xin (đối với người có bệnh nền, suy giảm miễn dịch, có chỉ định tiêm liều bổ sung).

- Người từ 18 tuổi trở lên đến dưới 50 tuổi đã tiêm 4 mũi vắc xin (đối với người khỏe mạnh, không có chỉ định tiêm liều bổ sung).

Mời bạn đọc xem toàn văn Kế hoạch tại đây./.

Theo Công báo Khánh Hòa
 
Tin liên quan
Tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Công văn số 2668/BYT-DP ngày 24-5-2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn VNPT: Hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025
Mới đây, UBND tỉnh Khánh Hòa và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (Tập đoàn VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025. Theo đó, 2 bên thống nhất sẽ sớm triển khai thỏa thuận hợp tác trên 4 lĩnh vực gồm: Triển khai các giải pháp, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) tạo nền móng chuyển đổi số; xây dựng phát triển Chính quyền số; phát triển kinh tế số; phát triển xã hội số và đào tạo.
UBND tỉnh Khánh Hòa họp thường kỳ tháng 5
Chiều 8-6, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa và các vị Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 5-2022. Tham dự cuộc họp có bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17-5-2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam.
Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền biển, đảo của Việt Nam là không có giá trị
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.
62 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết.
Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/5/2022 Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hiệu lực thi hành.
Triển khai thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở
Ngày 20/5/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu đã ký Quyết định 1466/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Xử lý triệt để 100% các khu vực bị ô nhiễm chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh
Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2030.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa