Ủy ban nhân dân tỉnh vừa có Quyết định số 40/2024/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan có chức năng quản lý đất đai cấp tỉnh, cấp huyện; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Ảnh minh họa. Nguồn: baochinhphu.vn
Theo đó, đối tượng áp dụng của Quy chế này gồm: Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai; Ủy ban nhân dân cấp huyện, cấp xã; Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường; Sở Xây dựng, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong, Phòng Quản lý đô thị; Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế thành phố Nha Trang và các Chi cục Thuế khu vực; Cơ quan tài chính; Các cơ quan, đơn vị khác có liên quan.
Nội dung phối hợp gồm: 1- Phối hợp trong công tác thực hiện đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất;
2- Phối hợp trong công tác đo đạc, chỉnh lý, lập bản đồ địa chính;
3- Phối hợp trong công tác xây dựng, quản lý, vận hành và khai thác hệ thống thông tin đất đai;
4- Phối hợp trong công tác cung cấp dịch vụ công về đất đai;
5- Phối hợp trong công tác mua, tiếp nhận, quản lý và sử dụng phôi giấy chứng nhận;
6- Phối hợp giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, tranh chấp đất đai.
Trình tự phối hợp và thời gian thực hiện: theo Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã (Quyết định số 2611/QĐ-UBND ngày 07/10/2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt Quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực đất đai thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân cấp huyện và Ủy ban nhân dân cấp xã).
Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.