Tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025

19/09/2024 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, chủ động triển khai thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia tại Công văn số 04/BCĐCTMTQG ngày 24-7-2022  theo chức năng, nhiệm vụ được giao, kịp thời đề xuất tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền UBND tỉnh (qua Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp). Đồng thời giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện của các sở, ngành, địa phương; tổng hợp tình hình, nghiên cứu, đề xuất ý kiến tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của UBND tỉnh trước ngày 28-9-2024.

Tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025. Ảnh minh họa. Ảnh: Bích Hồ.

Để tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và phấn đấu hoàn thành mục tiêu được giao, đảm bảo thực chất, hiệu quả và bền vững, Ban Chỉ đạo Trung ương các chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 đề nghị Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung các giải pháp phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân; ưu tiên triển khai, hỗ trợ nâng cao năng lực, phát triển các sản phẩm OCOP, du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với lợi thế của từng địa phương; nâng cao chất lượng công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP các cấp, đặc biệt là cấp huyện... Đẩy mạnh công tác bảo vệ môi trường nông thôn; quan tâm mở rộng mạng lưới cung cấp và đảm bảo chất lượng nước sạch nông thôn; tăng cường thực hiện phân loại chất thải tại hộ gia đình và công tác thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt, nước thải sinh hoạt; kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các cơ sở sản xuất có phát sinh chất thải; tiếp tục xây dựng cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Kịp thời phản ánh các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các chương trình chuyên đề về Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để được hướng dẫn, tháo gỡ. Thực hiện hiệu quả, đồng bộ các giải pháp huy động nguồn lực, trong đó, huy động tối đa nguồn lực của địa phương (tỉnh, huyện, xã) để tổ chức triển khai chương trình. Tăng cường công tác quản lý, sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước được giao đảm bảo hiệu quả, phù hợp với quy định của pháp luật; không để xảy ra tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản trong xây dựng nông thôn mới. Kịp thời chấn chỉnh, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm pháp luật, làm thất thoát tài sản, gây bức xúc trong dự luận. Phấn đấu đến hết năm 2024 giải ngân 100% vốn thực hiện chương trình được giao (bao gồm các nguồn vốn từ các năm trước được kéo dài sang thực hiện trong năm 2024). Ưu tiên bố trí nguồn vốn ngân sách nhà nước để hỗ trợ thực hiện 6 chương trình chuyên đề, nhất là các mô hình chỉ đạo điểm của Trung ương; kinh phí duy tu, bảo dưỡng các công trình đã đạt chuẩn, để đảm bảo duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn; đầu tư cho các địa bàn khó khăn để góp phần thu hẹp khoảng cách trong xây dựng nông thôn mới giữa các vùng, miền…

Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)

Hoàng Hợi (St)
 
Tin liên quan
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm 2024.
Rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15-7-2024.
Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Văn bản số 6184/VPCP-CN ngày 29-8-2024 của Văn phòng Chính phủ liên quan đến báo cáo tình hình quản lý nhà nước về khoáng sản trên phạm vi toàn quốc năm 2023.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động rà soát, cập nhật định hướng phát triển đô thị, nông thôn
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định số 891/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ hoàn thành điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản ở vùng ven bờ
Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại kế hoạch thực hiện Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18-1-2024 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình Quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch trekking Tà Giang
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về hoạt động du lịch trekking Tà Giang trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa