Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm 2024

19/09/2024 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm 2024.

Theo đó, để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch vốn năm 2024 được giao theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ban, ngành; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư thực hiện nghiêm túc, khẩn trương và quyết liệt các nội dung sau đây: Xác định giải ngân vốn đầu tư công là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu của các cấp, các ngành và các địa phương, thực hiện điều hành, tổ chức thực hiện chủ động, linh hoạt, kịp thời, xác định rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả; kịp thời tháo gỡ các điểm nghẽn, vướng mắc, đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu. Đề cao tính kỷ luật, kỷ cương, tăng cường kiểm tra giám sát; xử lý nghiêm các chủ đầu tư, ban quản lý dự án, nhà thầu cố tình gây khó khăn, cản trở làm chậm tiến độ giao vốn, giải ngân vốn... Các chủ đầu tư giải ngân năm 2024 không đạt từ 95% trở lên chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc không hoàn thành giải ngân kế hoạch năm 2024. Thực hiện giải ngân vốn đầu tư công trong những tháng cuối năm 2024 với tinh thần “5 quyết tâm” và “5 bảo đảm” theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công các tháng cuối năm 2024. Ảnh: Phú Quốc.

Đối với công tác giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng các dự án thực hiện trên địa bản mình quản lý, chủ động và kịp thời báo cáo các khó khăn, vướng mắc phát sinh vượt thẩm quyền cho Sở Tài nguyên và Môi trường để tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh hướng xử lý, giải quyết; chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND tỉnh nếu để xảy ra chậm trễ tiến độ thi công các dự án do chậm thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng thuộc địa bàn phụ trách. Các chủ đầu tư dự án có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị ở các huyện, thị xã, thành phố để đẩy nhanh tiến độ thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng; cử cán bộ làm đầu mối thường xuyên liên hệ, kịp thời cung cấp hồ sơ và các tài liệu có liên quan để phối hợp với các địa phương thực hiện công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, tránh tình trạng ban hành văn bản và chờ kết quả xử lý bằng văn bản. Đồng thời có trách nhiệm chỉ đạo các nhà thầu thi công tập trung thực hiện ngay dự án tại các vị trí đã có mặt bằng sạch được địa phương bàn giao.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các chủ đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục đầu tư (lập, thẩm định, phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công và dự toán,...), đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà thầu, đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh khối lượng thi công, thanh toán khối lượng hoàn thành theo tháng, đảm bảo giải ngân tháng sau cao hơn tháng trước, hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn năm 2024 được giao; thực hiện tạm ứng, thanh toán vốn đầu tư đúng quy định; lập hồ sơ thanh toán ngay khi có khối lượng xây dựng, không để dồn vào thời điểm cuối năm.

Sở Tài chính tham mưu UBND tỉnh các giải pháp đôn đốc thu ngân sách nhà nước năm 2024, đẩy nhanh tiến độ nguồn thu sử dụng đất để đảm bảo nguồn vốn thực tế bố trí cho các dự án thuộc kế hoạch đầu tư công năm 2024 theo đúng kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao…

Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)

Hoàng Hợi (St)
 
Tin liên quan
Tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tập trung đẩy nhanh tiến độ, nâng cao chất lượng và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.
Rà soát, đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa giấy phép liên quan đến hoạt động kinh doanh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính (CCHC) Chính phủ tại Phiên họp thứ tám ngày 15-7-2024.
Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về khoáng sản
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tại Văn bản số 6184/VPCP-CN ngày 29-8-2024 của Văn phòng Chính phủ liên quan đến báo cáo tình hình quản lý nhà nước về khoáng sản trên phạm vi toàn quốc năm 2023.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương chủ động rà soát, cập nhật định hướng phát triển đô thị, nông thôn
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định số 891/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Quy hoạch hệ thống đô thị và nông thôn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đến năm 2030, Khánh Hòa sẽ hoàn thành điều tra, đánh giá nguồn lợi thủy sản ở vùng ven bờ
Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại kế hoạch thực hiện Quyết định số 76/QĐ-TTg ngày 18-1-2024 của Thủ tướng Chính phủ về ban hành Chương trình Quốc gia bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động du lịch trekking Tà Giang
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về hoạt động du lịch trekking Tà Giang trên địa bàn huyện Khánh Sơn.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa