Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Khánh Hòa

27/03/2023 00:00        
Đọc tin

Ngày 20 tháng 3 năm 2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 630/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi là Trung tâm).

Về vị trí, Trung tâm là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng theo quy định của pháp luật. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức, biên chế và công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn, nghiệp vụ của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Về chức năng, Trung tâm tổ chức tiếp nhận, chăm sóc, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng cho đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đối tượng cần bảo vệ khẩn cấp, đối tượng tự nguyện là người khuyết tật thần kinh - tâm thần từ 16 tuổi trở lên và các đối tượng người khuyết tật thần kinh - tâm thần, người rối nhiễu tâm trí khác theo Chương trình, đề án hỗ trợ hoặc do Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa; Cung cấp các dịch vụ công tác xã hội cho người khuyết tật thần kinh, tâm thần, người rỗi nhiễu tâm trí tại Trung tâm và cộng đồng.

Về nhiệm vụ, Trung tâm cung cấp các dịch vụ khẩn cấp như tiếp nhận các đối tượng cần sự bảo vệ khẩn cấp, bảo đảm sự an toàn và đáp ứng các nhu cầu khẩn cấp như nơi cư trú tạm thời, thức ăn, quần áo và đi lại; tham vấn, trị liệu rối nhiễu tâm trí, khủng hoảng tâm lý và phục hồi thể chất cho đối tượng; tư vấn và trợ giúp đối tượng thụ hưởng các chính sách trợ giúp xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức phù hợp khác để bảo vệ, trợ giúp đối tượng; tìm kiếm, sắp xếp các hình thức chăm sóc; tìm kiếm, sắp xếp các hình thức chăm sóc; xây dựng kế hoạch can thiệp và trợ giúp đối tượng; tiếp nhận, quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng bảo trợ xã hội thuộc diện đặc biệt khó khăn, không tự lo được cuộc sống và không có điều kiện sinh sống tại gia đình, cộng đồng;…

Về quyền hạn, Trung tâm tổ chức các hoạt động cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội cho người có nhu cầu theo quy định; từ chối yêu cầu cung cấp dịch vụ trợ giúp xã hội cho đối tượng nếu không phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ sở, trừ trường hợp có quyết định của cơ quan hoặc người có thẩm quyền; lựa chọn các biện pháp nghiệp vụ trợ giúp xã hội để trợ giúp đối tượng theo quy định của pháp luật và một số các quyền khác theo quy định của pháp luật.

Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm có Giám đốc và không quá 02 Phó Giám đốc. Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm được bổ nhiệm, miễn nhiệm theo phân cấp quản lý của Ủy ban nhân dân tỉnh và theo quy định của pháp luật hiện hành. Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ gồm: Phòng Hành chính - Tổng hợp; Phòng Nghiệp vụ; Khoa Điều trị.

Số lượng người làm việc của Trung tâm được giao trên cơ sở vị trí việc làm, khối lượng công việc của từng vị trí việc làm, định mức kinh tế - kỹ thuật theo chức năng, nhiệm vụ, phạm vi hoạt động và nằm trong tổng số người làm việc được giao của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, thực hiện theo phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh và quy định hiện hành của pháp luật.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.

Thu Hương
 
Tin liên quan
Kiểm tra, rà soát và đầu tư xây dựng trường học, cơ sở y tế tại các khu đô thị
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo thực hiện Công điện số 126/CĐ-TTg ngày 10-3-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát và đầu tư xây dựng trường học, cơ sở y tế tại các khu đô thị, khu nhà ở, khu dân cư, khu công nghiệp và nhà vệ sinh công cộng tại trường học, đô thị.
Triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2023 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Triển khai thực hiện chiến lược cải cách hệ thống thuế đến năm 2030
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Chỉ thị số 07/CT-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2023 về việc triển khai thực hiện chiến lược cải cách hệ thông thuế đến năm 2030.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa
Ngày 20 tháng 3 năm 2023, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Quyết định 626/QĐ-UBND về việc quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa.
Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027
Ngày 17 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 609/QĐ-BCĐ, Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027.
Kế hoạch thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Ngày 17 tháng 3 năm 2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 601/QĐ-UBND về Kế hoạch thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa năm 2023.
Đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban tháng 2-2023, trong đó có nội dung đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công.
Tăng cường quản lý đội tàu và theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy đinh, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh.
Rà soát, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các địa điểm đã được quy hoạch khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa