Không tổ chức nhiều Bộ phận Một cửa tại cơ quan, đơn vị ngành dọc cùng cấp

09/12/2022 00:00           
Đọc tin

(Chinhphu.vn) - Văn phòng Chính phủ đang dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc lựa chọn thủ tục hành chính của cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đặt tại địa phương được tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã.

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum

Theo dự thảo, cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đặt tại địa phương thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tại Bộ phận Một cửa cụ thể như sau:

Thực hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện, cấp xã đối với những thủ tục hành chính của các cơ quan ngành dọc đặt tại địa phương chưa thực hiện tập trung tại Bộ phận Một cửa trên cùng một địa bàn, hoặc thuộc chuỗi thủ tục hành chính liên thông, hoặc có liên quan với những thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của chính quyền địa phương nhưng chưa thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình hoặc trực tuyến một phần.

Dự thảo đã đưa ra Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đặt tại địa phương được tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết tại Trung tâm phục vụ hành chính công cấp tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã gồm 438 thủ tục hành chính. Trong đó có 152 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Bộ Công an, 261 thủ tục hành chính của Bộ Tài chính và 25 thủ tục hành chính của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

Dự thảo nêu rõ, đối với các thủ tục hành chính của ngành dọc không thuộc quy định trên chỉ thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tập trung tại một Bộ phận Một cửa của cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc ở cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã, hoặc cấp khu vực (có thể liên xã, liên huyện, liên tỉnh). Không tổ chức nhiều Bộ phận Một cửa tại cơ quan, đơn vị ngành dọc cùng cấp như hiện nay nhằm tạo điều kiện thuận lợi, giảm chi phí cho người dân, doanh nghiệp cũng như tận dụng hạ tầng dùng chung, không đầu tư dàn trải tại các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc đặt tại địa phương. Việc tổ chức Bộ phận Một cửa này phải hoàn thành trước ngày 30/6/2023.

Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo và góp ý tại đây.

Xem bản tin gốc Báo điện tử Chính phủ tại đây

Theo Báo điện tử Chính phủ (baochinhphu.vn)
 
Tin liên quan
Xây dựng Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền năm 2022.
Đề xuất 3 hình thức khai thác nhà, đất không sử dụng để ở
(Chinhphu.vn) - Tại dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác nhà, đất không sử dụng vào mục đích để ở giao cho Tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, Bộ Tài chính đề xuất ba hình thức quản lý, khai thác nhà, đất.
Thêm 3 loại giấy tờ có giá được lưu ký tại Ngân hàng Nhà nước
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 17/1/2023, Thông tư 16/2022/TT-NHNN quy định về việc lưu ký và sử dụng giấy tờ có giá tại Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) sẽ có hiệu lực, thay thế Thông tư số 04/2016/TT-NHNN ngày 15/4/2016.
Đề xuất bổ sung 37 nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm
(Chinhphu.vn) - Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư ban hành Danh mục bổ sung nghề, công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và nghề, công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký Nghị định số 96/2022/NĐ-CP quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương
Thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký ban hành Chỉ thị số 21/CT-TTg về việc thúc đẩy chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt.
Hướng dẫn xử phạt hành vi vi phạm quy chế khu vực biên giới đất liền
(Chinhphu.vn) - Bộ Quốc phòng ban hành Thông tư số 82/2022/TT-BQP hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định số 96/2020/NĐ-CP ngày 24/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia và Nghị định số 37/2022/NĐ-CP ngày 06/6/2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực quốc phòng, cơ yếu; quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia; trên các vùng biển, đảo và thềm lục địa của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2022
(Chinhphu.vn) - Sử dụng văn bằng, chứng chỉ của người khác bị phạt đến 20 triệu đồng; hộ nghèo, hộ cận nghèo sẽ được hỗ trợ điện thoại thông minh; cách xếp lương viên chức chuyên ngành thể dục thể thao;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 12/2022.
Giao dịch từ 300 triệu đồng trở lên phải báo cáo NHNN
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ quy định giá trị của giao dịch có giá trị lớn phải báo cáo NHNN Việt Nam theo quy định tại Khoản 2 Điều 25 Luật Phòng, chống rửa tiền.
Sửa quy định nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước đang dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 01/2014/NĐ-CP ngày 03/01/2014 của Chính phủ về việc nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần của tổ chức tín dụng Việt Nam.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa