Triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy

03/06/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phòng, chống sốt xuất huyết.

Kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước có thể sản sinh ra bọ gậy. Ảnh minh họa.

Kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước có thể sản sinh ra bọ gậy. Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể thuộc tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với ngành Y tế triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các hộ gia đình tại vùng có dịch và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan triển khai các hoạt động thiết thực nhằm truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết trước mùa dịch và phát huy vai trò của chính quyền, ban, ngành, đoàn thể, người dân tích cực tham gia vào công tác phòng, chống sốt xuất huyết. Triển khai giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết tại địa phương; tổ chức phun hóa chất 100% các hộ gia đình thuộc khu vực ổ dịch, đảm bảo phun hóa chất đúng kỹ thuật, đánh giá chỉ số véc tơ trước và sau phun để có chỉ định phun cụ thể; xác định khu vực có nguy cơ cao để tổ chức phun hóa chất diệt muỗi. Chỉ đạo các cơ sở khám, chữa bệnh tổ chức tốt việc thu dung điều trị bệnh nhân, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết, đặc biệt tại các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân nhằm tránh tình trạng bệnh nhân không được tư vấn, cấp cứu, điều trị và chuyển tuyến kịp thời…

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Công văn số 2668/BYT-DP ngày 24-5-2022 của Bộ Y tế về việc tăng cường giám sát, phòng, chống bệnh đậu mùa khỉ.
Triển khai các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-TTg ngày 17-5-2022 của Thủ tướng Chính phủ về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư tại Việt Nam.
Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá đối với những khu vực thuộc chủ quyền biển, đảo của Việt Nam là không có giá trị
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc Trung Quốc thông báo tạm ngừng đánh cá có thời hạn.
Tổ chức tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh
Ngày 02/6/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch 4919/KH-UBND tổ chức tiêm liều nhắc lại lần 1 (mũi 3) và liều nhắc lại lần 2 (mũi 4) vắc xin phòng COVID-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
62 sản phẩm tham gia Chương trình mỗi xã một sản phẩm năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) trên địa bàn tỉnh năm 2022.
Hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/5/2022 Quyết định số 10/2022/QĐ-UBND của UBND tỉnh quy định về hệ số điều chỉnh giá đất năm 2022 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hiệu lực thi hành.
Triển khai thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở
Ngày 20/5/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu đã ký Quyết định 1466/QĐ-UBND ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Xử lý triệt để 100% các khu vực bị ô nhiễm chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh
Đây là một trong những mục tiêu được đề ra tại kế hoạch hành động khắc phục hậu quả chất độc hóa học/dioxin sau chiến tranh ở Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2030.
Triển khai một số giải pháp quản lý đất đai
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai một số giải pháp tăng cường công tác quản lý đất đai trong tình hình hiện nay trên địa bàn tỉnh theo Văn bản số 2581/BTNMT-TCQLĐĐ ngày 16-5-2022 của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT).
Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2022-2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh
Theo đề nghị của Sở Y tế, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 4598/KH-UBND triển khai thực hiện Chiến lược Quốc gia về Dinh dưỡng giai đoạn 2022 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2045 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa với mục tiêu thực hiện dinh dưỡng hợp lý để cải thiện tình trạng dinh dưỡng phù hợp với từng đối tượng, địa phương, vùng, miền, dân tộc, góp phần giảm thiểu gánh nặng bệnh tật, nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ của người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa