Ngày 16/10/2025, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành Kế hoạch số 5661/KH-UBND về nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Ảnh minh họa. Nguồn Báo Chính phủ
Mục tiêu chung của Kế hoạch là đạt được các mục tiêu tại Quyết định số 1565/QĐ-TTg ngày 18/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành kế hoạch nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình; cung cấp dịch vụ số mới được cá nhân hóa, dựa trên dữ liệu cho người dân và doanh nghiệp; phát triển các dịch vụ số mới, được cá nhân hóa dựa trên dữ liệu, bảo đảm các dịch vụ công được tối ưu theo nhu cầu cụ thể của từng cá nhân và doanh nghiệp; nâng cao chất lượng, hiệu quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.
Để nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ công trực tuyến năm 2025, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, ban, ngành cần thực hiện các nội dung, nhiệm vụ sau:
1- Rà soát, hoàn thiện thể chế, cơ chế để triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình: Ban hành Kế hoạch hành động để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến; ban hành chính sách rút ngắn tối thiểu 20% thời gian giải quyết hồ sơ so với nộp hồ sơ trực tiếp trong năm 2025; rút ngắn tối thiểu 30% thời gian giải quyết hồ sơ so với nộp hồ sơ trực tiếp trong năm 2026 để khuyến khích người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến; rà soát, điều chỉnh các quy trình nội bộ để đáp ứng các quy định của Luật Giao dịch điện tử; sử dụng các giấy tờ điện tử tích hợp trên tài khoản định danh điện tử thay thế giấy tờ thực hiện cắt giảm các thành phần hồ sơ khi dữ liệu đã được số hóa trong thực hiện các thủ tục hành chính.
2- Đồng bộ, tích hợp, cập nhật các hệ thống nhằm nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Triển khai kết nối, chia sẻ dữ liệu bắt buộc giữa các cơ quan trong hệ thống theo hướng dẫn của Bộ Công an; hoàn thành và đưa vào khai thác hiệu quả các cơ sở dữ liệu quốc gia và các cơ sở dữ liệu dùng chung của cơ quan nhà nước để tự động điền các dữ liệu vào biểu mẫu điện tử tương tác và cắt giảm thành phần hồ sơ, bảo đảm nguyên tắc không yêu cầu người dân, doanh nghiệp cung cấp thông tin, dữ liệu đã có sẵn khi thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến; ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao chất lượng sử dụng dịch vụ công trực tuyến Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Khánh Hòa;...
3- Tăng cường công tác truyền thông, đào tạo: Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao chất lượng về cung cấp và sử dụng hiệu quả dịch vụ công trực tuyến đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; tăng cường công tác đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về chuyển đổi số cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức kiến thức, kỹ năng chuyên môn để bảo đảm phục vụ hoạt động cung cấp dịch vụ công trực tuyến;...
Thành Luân