Thực hiện nghiêm các quy định về kiểm định chất lượng giáo dục

26/09/2024 00:00           
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện các quy định về kiểm tra chất lượng giáo dục.

Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, hướng dẫn các cơ sở giáo dục đại học, các trường cao đẳng đào tạo ngành sư phạm, giáo dục mầm non trình độ cao đẳng thực hiện nghiêm quy định của pháp luật về tài chính, đấu thầu trong các hoạt động bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục; đồng thời hướng dẫn các cơ sở giáo dục chuẩn bị kế hoạch sơ kết 3 năm triển khai Quyết định số 78/QĐ-TTg ngày 14-1-2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình “Phát triển hệ thống bảo đảm và kiểm định chất lượng giáo dục đối với giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm giai đoạn 2022 - 2030” và triển khai các quy định mới, công khai trong hoạt động của các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân; kịp thời báo cáo, tham mưu các nội dung thuộc thẩm quyền UBND tỉnh.

Sinh viên Trường Đại học Nha Trang thực hành trong phòng thí nghiệm. Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn.

Được biết, theo kết quả kiểm định chất lượng giáo dục của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước và nước ngoài hoạt động ở Việt Nam, đến cuối tháng 5-2023, đã có 183 cơ sở giáo dục đại học và 11 trường cao đẳng sư phạm được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; có 1.198 chương trình đào tạo (trong đó có 805 chương trình đào tạo đánh giá theo bộ tiêu chuẩn trong nước và 393 chương trình đào tạo đánh giá theo bộ tiêu chuẩn nước ngoài) được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Ngày 26-6-2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT quy định việc giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học và cao đẳng sư phạm. Nội dung quy định của Thông tư số 13/2023/TT-BGDĐT là căn cứ để Bộ Giáo dục và Đào tạo thực hiện giám sát, đánh giá tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục trong nước và các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục nước ngoài hoạt động ở Việt Nam; thực hiện nguyên tắc của kiểm định chất lượng giáo dục đại học đã được quy định trong Luật Giáo dục và Luật Giáo dục đại học; tăng cường công khai, minh bạch cho xã hội biết và giám sát hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục đại học; qua đó, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác bảo đảm chất lượng và kiểm định chất lượng giáo dục đại học.

Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)

Hoàng Hợi (St)
 
Tin liên quan
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 19/2024/QĐ-UBND ngày 25/09/2024 về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra, giám sát về phòng cháy, chữa cháy đối với phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy đối với phương tiện giao thông điện sử dụng pin Li-ion trên địa bàn tỉnh.
Tiêu chuẩn khen thưởng trong thực hiện chính sách, pháp luật về thuế trên địa bàn tỉnh
Ngày 20/09/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2464/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế khen thưởng trong thực hiện chính sách, pháp luật về thuế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Triển khai quy định về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định số 28/2023/QĐ-TTg ngày 23-11-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg ngày 6-3-2018 về tiêu chí lựa chọn, công nhận người có uy tín và chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số.
Triển khai giải pháp ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai giải pháp ngăn ngừa sự cố và tai nạn lao động trên địa bàn tỉnh 6 tháng cuối năm 2024.
Sắp xếp cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa
Ngày 17/09/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2431/QĐ-UBND về việc sắp xếp cơ cấu tổ chức của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa.
Đính chính sai sót do lỗi trong quá trình xây dựng Quy định chi tiết một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh
Ngày 17/09/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2436/QĐ-UBND đính chính sai sót do lỗi trong quá trình xây dựng Quy định chi tiết một số nội dung về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa