Quản lý, sử dụng phương tiện nghe nhìn cấp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

23/05/2024 00:00           
Đọc tin

Ủy ban nhân dân tỉnh vừa ban hành Quyết định số 10/2024/QĐ-UBND quy định quản lý, sử dụng phương tiện nghe nhìn cấp cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn từ năm 2024-2025.

Ảnh minh họa. Nguồn: baokhanhhoa.vn

Theo đó, trách nhiệm của người có uy tín được trang bị phương tiện nghe nhìn gồm: 1- Tuân thủ theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất, không được tự ý thay đổi các thông số kỹ thuật phần cứng của thiết bị; không tự ý tháo dỡ, tránh làm rơi thiết bị, tránh để thiết bị ở môi trường nhiệt độ cao, có hơi nước hoặc có nhiều tác động như gió, bụi... làm ảnh hưởng đến hiệu suất sử dụng của phương tiện nghe nhìn được cấp.

2- Không được phép bán, tặng, cho, chuyển nhượng thiết bị phương tiện nghe nhìn được cấp.

3- Tự chịu trách nhiệm về việc quản lý và sử dụng phương tiện nghe nhìn được cấp. Trong trường hợp thiết bị phương tiện nghe nhìn bị hư hỏng, người được cấp phát có trách nhiệm tự sửa chữa, khắc phục; trường hợp thiết bị hư hỏng nặng không thể sửa chữa được thì báo cáo Ủy ban nhân dân cấp xã thu hồi để xử lý theo quy định (nếu thiết bị còn trong thời gian bảo hành sẽ thực hiện sửa chữa, khắc phục những hư hỏng do nhà sản xuất gây ra theo thỏa thuận về bảo hành sản phẩm). Khi làm mất phương tiện nghe nhìn được cấp phải kịp thời báo cáo cho Ủy ban nhân dân cấp xã để xử lý theo quy định.

Về việc quản lý, sử dụng phương tiện nghe nhìn, Quyết định quy định: Người có uy tín khi được trang bị phương tiện nghe nhìn phải đảm bảo tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng thiết bị đúng mục đích, hiệu quả và an toàn nhằm nâng cao năng lực, khả năng tiếp nhận thông tin và phát huy hiệu quả thiết bị cấp cho người có uy tín, đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ được giao.

Ủy ban nhân dân cấp huyện chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng; Ủy ban nhân dân cấp xã theo dõi, quản lý, phát huy hiệu quả sử dụng phương tiện nghe nhìn cấp cho người có uy tín trên địa bàn.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.

Thành Luân
 
Tin liên quan
Triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) không dùng tiền mặt trên nền cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Triển khai chuyển đổi sang sử dụng tài khoản VneID
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai chuyển đổi sang sử dụng tài khoản VneID.
Tăng cường công tác quản lý nhà nước về thuế đối với các dự án có loại hình căn hộ du lịch
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về thuế đối với các dự án có loại hình căn hộ du lịch trên địa bàn tỉnh.
Đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp hè
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp hè.
Quy định mới về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Công chứng số 1
Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tấn Tuân vừa ký Quyết định số 1289/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Sở Tư pháp.
Đình chỉ hoạt động đối với Khách sạn Lucky Sun thuộc Công ty TNHH Du lịch Lucky Sun
Đình chỉ hoạt động đối với Khách sạn Lucky Sun thuộc Công ty TNHH Du lịch Lucky Sun.
Đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu vay vốn của người nghèo và các đối tượng chính sách khác
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 111/2024/QH15 ngày 18-1-2024 của Quốc hội về một số cơ chế đặc thù thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện các hoạt động tại Tháng hành động vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2024.
Tổ chức tốt các sự kiện, hoạt động văn hóa - thể thao - du lịch trong quý II-2024
UBND tỉnh vừa có có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Kết luận số 558-KL/TU ngày 10-4-2024 của Tỉnh ủy Khánh Hòa về tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I-2024 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm quý II-2024.
Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình năm 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình về phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa