UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục cải thiện và nâng xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tỉnh Khánh Hòa.
Tiếp tục triển khai thực chất, hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động cải thiện môi trường kinh doanh. Ảnh minh họa. Ảnh: Lê Xưa.
Theo đó, để tiếp tục triển khai có hiệu quả Chương trình hành động nâng cao Chỉ số PCI tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời kiến tạo nền tảng vững chắc cho việc thu hút đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới, UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực chất, hiệu quả các chương trình, kế hoạch hành động cải thiện môi trường kinh doanh đã được UBND tỉnh ban hành. Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp và cải thiện trách nhiệm giải trình giữa các cơ quan, chính quyền các cấp trong việc cải thiện môi trường kinh doanh; tháo gỡ nhanh chóng các khó khăn, vướng mắc về cơ chế, chính sách và quy định pháp luật liên quan tới hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp. Thường xuyên rà soát, sửa đổi hoặc kiến nghị sửa đổi các quy trình và thủ tục hành chính còn bất hợp lý, trong đó tập trung vào việc đơn giản hóa quy trình, thủ tục và thực hiện tối đa các thủ tục được giải quyết theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông nhằm cắt giảm mạnh mẽ gánh nặng chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp, giảm thiểu cơ hội phát sinh chi phí không chính thức. Đảm bảo thực chất yêu cầu công khai minh bạch thông tin của các cơ quan chính quyền, đặc biệt là các thông tin về quy hoạch, kế hoạch phát triển của địa phương, các dự án đầu tư công, đấu thầu, các dự án kêu gọi đầu tư, các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công tư, kể cả các quy trình, thủ tục cũng như kết quả giải quyết thủ tục hành chính của các ngành, các cấp. Đẩy nhanh quá trình xây dựng đô thị thông minh, chính quyền điện tử; triển khai hiệu quả hệ thống phần mềm GIS; tạo môi trường đơn giản tra cứu thông tin về quy hoạch; phục vụ nhanh chóng các nhu cầu về khai thác thông tin, tin học hóa quá trình giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức đối thoại giữa chính quyền các cấp với người dân, doanh nghiệp dưới nhiều hình thức đa dạng như tiếp xúc trực tiếp, thông qua hệ thống trang thông tin điện tử của các cơ quan. Trang thông tin điện tử của các cơ quan cần công khai các loại thông tin cần thiết, được phép công bố của nhà nước để phục vụ doanh nghiệp. Thực hiện khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với phục vụ của cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh, thường xuyên theo dõi, có các giải pháp cải thiện sự hài lòng và khắc phục tình trạng hồ sơ trễ hạn. Thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát, tiếp nhận và xử lý phản ánh, khiếu nại, tố cáo các hoạt động liên quan đến công tác cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính. Xử lý nghiêm những cá nhân, cơ quan, đơn vị có những hành vi, thái độ gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp, tổ chức và công dân…
Đối với các đơn vị được kiểm tra trong năm 2023, cần chỉ đạo rà soát, triển khai thực hiện quyết liệt, cụ thể các giải pháp khắc phục hạn chế, thiếu sót đã được các đoàn kiểm tra kết luận và báo cáo kết quả kiểm tra; xác định rõ nguyên nhân, từ đó tập trung chỉ đạo và có giải pháp phù hợp để thực hiện tốt các nhiệm vụ theo lĩnh vực, ngành quản lý…
Được biết, năm 2022, Chỉ số PCI tỉnh Khánh Hòa đạt 67,74 điểm, tăng 4,63 điểm so với năm 2021, xếp thứ 16/63 tỉnh, thành phố, tăng 28 bậc so với năm 2021 (44/63).
Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây
Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)