Tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin phòng Covid-19 đến từng khu dân cư

12/08/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh truyền thông về lợi ích, hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa. Ảnh: Duy Luân.

Đẩy mạnh truyền thông về lợi ích, hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa. Ảnh: Duy Luân.

 

Theo đó, để tăng cường vận động người dân tiêm chủng và đẩy mạnh việc tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19, UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các tổ chức, đoàn thể khẩn trương đẩy mạnh công tác thông tin, truyền thông về tiêm vắc xin, lợi ích, hiệu quả của vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, cảnh báo về các biến thể mới của Omicron; tập trung truyền thông về tiêm chủng cho các đối tượng nguy cơ cao, bệnh lý nền (bao gồm cả trẻ em), những người muốn lựa chọn vắc xin, người sống ở khu vực có tỷ lệ bao phủ vắc xin thấp; xây dựng nội dung truyền thông trước, trong và sau chiến dịch tiêm chủng; tổ chức các đội tuyên truyền, vận động tiêm vắc xin đến từng địa bàn khu dân cư. Công khai các điểm tiêm chủng trên địa bàn (địa chỉ, người phụ trách, thông tin liên hệ) và thông tin đến người dân để người dân biết và đi tiêm chủng kịp thời.

Được biết, thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã tập trung chỉ đạo sát sao công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19, góp phần quan trọng cho việc kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hiện nay, Việt Nam đã ghi nhận xuất hiện các biến thể mới BA.4, BA.5 và dịch Covid-19 vẫn đang còn diễn biến phức tạp, khó lường, có khả năng bùng phát trở lại; nhất là trong thời gian gần đây, tỷ lệ các ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn tỉnh không ngừng gia tăng. Tính đến ngày 6-8-2022, Khánh Hòa đã tiêm gần 3,2 triệu liều vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Trong đó, người từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 và mũi 2 đạt hơn 100%; mũi bổ sung đạt 40,27%; mũi nhắc lại lần 1 đạt 54,57%; mũi nhắc lại lần 2 đạt 14,33%. Người từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 và mũi 2 đạt hơn 100%;  mũi nhắc lại đạt 26,2%. Người từ 5 đến 12 tuổi tiêm mũi 1 đạt 51,62%; mũi 2 đạt 15,85%.

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Từ ngày 17 đến 20-8, Lễ hội Namaste Việt Nam sẽ diễn ra tại Khánh Hòa
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch phối hợp tổ chức sự kiện “Lễ hội Namaste Việt Nam 2022” tại Khánh Hòa.
Đến cuối tháng 9-2022, tất cả các dự án đầu tư công phải giải ngân đạt 65%
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp với các sở, ban, ngành, địa phương về tình hình thực hiện và kết quả giải ngân kế hoạch đầu tư công trên địa bàn tỉnh 6 tháng năm 2022, diễn ra chiều 11-8.
Kêu gọi đầu tư, xây dựng 5 địa điểm giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trong năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch xây dựng các khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh đến năm 2025.
Xử lý dứt điểm các trường hợp lấn chiếm rừng và đất lâm nghiệp trái pháp luật
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp về tình hình thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2022, diễn ra ngày 11-8.
Chỉ thị: Chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng tham mưu chuyên môn và tổ chức các cuộc họp xử lý công việc thường xuyên của lãnh đạo UBND tỉnh
Ngày 09/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ban hành Chỉ thị số 15/CT-UBND chấn chỉnh lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao chất lượng tham mưu chuyên môn và tổ chức các cuộc họp xử lý công việc thường xuyên của lãnh đạo UBND tỉnh.
Đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp thường kỳ tháng 7-2022 của UBND tỉnh, diễn ra ngày 4-8. Đồng chủ trì cuộc họp có ông Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Bà Phạm Thị Xuân Trang - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.
Quy chế khen thưởng trong thực hiện pháp luật về thuế và nộp thuế trên địa bàn tỉnh
Ngày 01/8/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ký Quyết định số 2104/QĐ-UBND ban hành Quy chế khen thưởng trong thực hiện pháp luật về thuế và nộp thuế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Sẽ xây dựng Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch
HĐND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Trung tâm điều hành thông tin, hỗ trợ khách du lịch.
Khẩn trương tham mưu nội dung các nghị quyết triển khai một số cơ chế, chính sách đặc thù
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ban, ngành có liên quan về tình hình triển khai các nhiệm vụ thực hiện một số cơ chế, chính sách đặc thù theo Nghị quyết số 55/2022/QH15 ngày 16-6-2022 của Quốc hội, diễn ra sáng 1-8.
Thí điểm xây dựng khu dân cư điện tử tại 5 tổ dân phố thuộc thành phố Nha Trang
Ban Điều hành Đề án thí điểm xây dựng Khu dân cư điện tử (Đề án) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án năm 2022.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa