Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu

17/01/2023 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai thực hiện Công văn số 155/BYT-DP ngày 11-1-2023 của Bộ Y tế về tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguyên đán và mùa lễ hội 2023.

Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu. Ảnh minh họa. Ảnh: Lê Xưa.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan: Tăng cường giám sát chặt chẽ dịch bệnh tại các cửa khẩu, phát hiện trường hợp nghi ngờ, mắc Covid-19 để xử lý kịp thời, nhất là các đối tượng nhập cảnh từ các khu vực đang bùng phát dịch, từ các nơi xuất hiện các biến thể mới, nguy hiểm của vi-rút SARS-CoV-2; đẩy mạnh giám sát tại cộng đồng, tại các cơ sở khám, chữa bệnh nhằm sớm phát hiện sớm các ổ dịch, chùm ca bệnh có diễn biến, đặc điểm bất thường. Chủ động, phối hợp với Viện Pasteur Nha Trang, các bệnh viện có khả năng xác định biến thể mới của Covid-19 lấy mẫu giám sát, nghiên cứu phát hiện biến thể/biến chủng mới và đánh giá nguy cơ dịch bệnh. Tiếp tục thúc đẩy việc tiêm vắc xin phòng bệnh Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo đúng kế hoạch đề ra; trong đó cần quan tâm nhóm - người có nguy cơ cao, nhất là người cao tuổi, người có bệnh lý nền, người suy giảm miễn dịch, trẻ từ 5 đến dưới 18 tuổi, lưu ý ở các địa phương có khu vực trọng điểm du lịch, có lượng khách quốc tế cao như TP. Nha Trang. Rà soát, cập nhật các thông điệp và tăng cường truyền thông về phòng, chống dịch bệnh tại các cửa khẩu, các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú khách du lịch và cộng đồng nhằm nâng cao nhận thức người dân với thông điệp thực hiện 2K (khẩu trang, khử khuẩn) và tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, đúng lịch theo khuyến cáo Bộ Y tế. Phối hợp với Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở nhận khách lưu trú bố trí nơi cách ly cho trường hợp khách du lịch nhập cảnh bị mắc Covid-19 thể nhẹ và vừa, không cần nhập viện…

UBND tỉnh cũng đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách tiếp tục triển khai, thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19, nhất là Công điện số 05/CĐ-TTg ngày 8-1-2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch dịp Tết Nguỵên đán và mùa lễ hội 2023; Chỉ thị số 01/CT-CTUBND ngày 9-1-2023 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Khung giá các loại rừng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Kể từ ngày 12 tháng 01 năm 2023 Quyết định 29/2022/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa về ban hành Khung giá các loại rừng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hiệu lực pháp luật. Theo đó Quyết định ban hành hai khung giá rừng. Phụ lục 1 là khung giá rừng đối với rừng tự nhiên. Phụ lục 2 là khung giá rừng đối với rừng trồng.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Phê duyệt kế hoạch triển khai chống khai thác IUU
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt Kế hoạch triển khai chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên địa bàn tỉnh năm 2023.
Kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện khẩn số 167/CĐ-BNN-TY của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) về việc tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, giết mổ gia súc.
Tổ chức thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tổ chức thực hiện dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2023.
Tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai Công điện số 1164/CĐ-TTg ngày 14-12-2022 của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở.
Thông qua kết quả xếp hạng cải cách hành chính năm 2022
Chiều 10-1, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với Hội đồng thẩm định kết quả đánh giá, xếp hạng cải cách hành chính (CCHC) tỉnh để thông qua kết quả thẩm định việc tự đánh giá chỉ số, xếp hạng CCHC của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh năm 2022 và kết quả rà soát, tự đánh giá, chấm điểm chỉ số CCHC tỉnh năm 2022 gửi Bộ Nội vụ.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông
Quyết định 3480/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 20/12/2022 quy định vị trí, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Thông tin và Truyền thông.
Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023
Quyết định 3665/QĐ-UBND của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có hiệu lực kể từ ngày 30/12/2022 phê duyệt Chương trình Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa năm 2023.
Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Ngày 28 tháng 12 năm 2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Quyết định số 3604/QĐ-UBND kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2023.
Tập trung thực hiện nhiệm vụ chống khai thác IUU
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai công văn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) về việc tập trung thực hiện nhiệm vụ chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa