Ngày 18/9/2025, UBND tỉnh Khánh Hòa đã ký Quyết định ban hành Quy chế tổ chức hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa. Nguồn Báo Khánh Hòa.
Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa là tổ chức hành chính thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao theo quy định.
Về nguyên tắc làm việc: Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa có mối quan hệ với các cơ quan, đơn vị, địa phương theo nguyên tắc phối hợp. Khi giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền của Trung tâm nhưng có liên quan đến các cơ quan, đơn vị, địa phương thì Trung tâm trao đổi thống nhất với các cơ quan, đơn vị, địa phương; đảm bảo sự chỉ đạo, điều hành thống nhất của lãnh đạo Trung tâm đối với nhiệm vụ được Văn phòng UBND tỉnh và UBND tỉnh giao.
Việc giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa phải kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật, bình đẳng, khách quan, công khai, minh bạch và có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị liên quan. Không làm phát sinh chi phí thực hiện thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân ngoài quy định của pháp luật...
Thực hiện tiếp nhận thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính trong phạm vi cấp tỉnh, bao gồm: Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương. Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các bộ, ngành giao cho địa phương tiếp nhận…
Phục vụ hành chính công tỉnh Khánh Hòa thực hiện tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính và trả kết quả trong giờ hành chính, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, trừ các ngày nghỉ, ngày lễ theo quy định, cụ thể: Buổi sáng từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút; Buổi chiều từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút.
Tuyết Vân