Ngày 01/7/2025, Ủy ban nhân dân xã Đại Lãnh đã ban hành Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Đại Lãnh (sau đây gọi tắt là Trung tâm).
Nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Ảnh minh họa (nguồn: baokhanhhoa.vn).
Theo đó, Trung tâm là tổ chức hành chính thuộc Ủy ban nhân dân xã Đại Lãnh; có trụ sở đặt tại thôn Cổ Mã, xã Đại Lãnh, tỉnh Khánh Hòa; có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn được giao. Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý về tổ chức bộ máy, vị trí việc làm, biên chế công chức, cơ cấu ngạch công chức, số lượng người làm việc, cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp trong các đơn vị sự nghiệp công lập và công tác của Ủy ban nhân dân xã; đồng thời chịu sự chỉ đạo, kiểm tra, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của cơ quan chuyên môn có liên quan thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh và Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, theo dõi, giám sát, đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân.
Trung tâm thực hiện nhiệm vụ công khai kịp thời, đầy đủ bằng phương tiện điện tử hoặc văn bản danh mục, nội dung thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết và được thực hiện tại Bộ phận Một cửa theo quy định của pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính và quy định pháp luật có liên quan; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử; đồng thời hỗ trợ tổ chức, cá nhân gặp khó khăn trong việc tiếp cận thông tin công khai trên phương tiện điện tử. Hướng dẫn, tiếp nhận, kiểm tra tính hợp lệ, đầy đủ của hồ sơ theo quy định; số hóa, chuyển hồ sơ đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật; thu phí, lệ phí, các nghĩa vụ tài chính (nếu có) theo quy định. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao theo quy định của pháp luật và theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã...
Về cơ cấu tổ chức, Trung tâm gồm Giám đốc do Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã kiêm nhiệm; 01 Phó Giám đốc tương đương Trưởng phòng thuộc Ủy ban nhân dân xã và công chức, viên chức, nhân viên thuộc quản lý của Trung tâm, công chức, viên chức của các phòng chuyên môn, của cơ quan trung ương tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương cử đến thực hiện nhiệm vụ; nhân sự của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính công ích, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ để thực hiện công việc hỗ trợ theo hợp đồng lao động được ký kết.
Việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo quan lý, cho từ chức, miễn nhiệm, điều động, luân chuyển, khen thưởng, kỷ luật, thực hiện chế độ, chính sách đối với Phó Giám đốc trung tâm do Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã quyết định theo quy định của pháp luật.
Về biên chế của Trung tâm do Ủy ban nhân dân xã quyết định trong tổng biên chế công chức của xã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao hằng năm.