Quy định thi đua, khen thưởng phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2024 - 2025

14/10/2024 08:49           
Đọc tin

Ngày 09 tháng 10 năm 2024, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ký ban hành Quyết định số 2620/QĐ-UBND về Quy định thi đua, khen thưởng phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2024 - 2025.

Hình minh họa. Nguồn hình ảnh: Báo điện tử Chính phủ

Đối tượng áp dụng theo Quy định này là: Các cơ quan đảng, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp các cấp; các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân; các công ty, doanh nghiệp (sau đây gọi chung là các cơ quan, đơn vị); các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2024 - 2025.

Nguyên tắc thi đua, khen thưởng:

a) Chú trọng khen thưởng tập thể nhỏ và cá nhân trực tiếp tham mưu, tổ chức thực hiện, tham gia Phong trào thi đua.

b) Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện việc khen thưởng theo thẩm quyền là chủ yếu. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ xem xét, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc tiêu biểu trong Phong trào thi đua.

c) Đối với doanh nghiệp và người đứng đầu doanh nghiệp phải có xác nhận của cơ quan có thẩm quyền về hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách, thực hiện tốt chế độ, chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội đối với người lao động, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy.

d) Không xét, đề nghị khen thưởng đối với tập thể, cá nhân có hành vi gian dối trong việc kê khai thành tích, cung cấp thông tin sai sự thật hoặc làm giả hồ sơ, giấy tờ để đề nghị khen thưởng; tập thể có kết quả đánh giá tổ chức Đảng hoàn thành nhiệm vụ hoặc không hoàn thành nhiệm vụ; tập thể có người đứng đầu bị xử lý kỷ luật đảng, chính quyền, đoàn thể từ hình thức khiển trách trở lên.

Nội dung thi đua theo Quy định này trên các lĩnh vực: kinh tế; văn hóa – xã hội; quốc phòng – an ninh; xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở.

Tiêu chuẩn khen thưởng: tập thể và cá nhân được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh được thực hiện tại Quy định này là:

1- Đối với tập thể gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt các tiêu chuẩn sau: nắm vững và khéo tuyên truyền, vận động quần chúng hiểu rõ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước;       giải quyết nhũng những bức xúc, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của quần chúng Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; thực hiện tốt công tác hòa giải, không để xảy ra tình hình phức tạp, điểm nóng, khiếu kiện đông người, không có khiếu kiện vượt cấp, kéo dài tại cơ quan, đơn vị, địa phương; có cán bộ, đảng viên tiên phong, gương mẫu; các tổ chức trong hệ thống chính trị của cơ sở được đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ hoặc được các cấp, ngành ghi nhận, khen thưởng; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả; vận động và tổ chức được đông đảo quần chúng tham gia các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội của địa phương, đơn vị; ...

2- Đối với cá nhân gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và đạt các tiêu chuẩn sau: có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; chấp hành tốt các quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương; chống tham nhũng, tiêu cực; có sức lôi cuốn, vận động quần chúng làm theo, tạo được niềm tin của quần chúng; nắm vững và khéo tuyên truyền, giải thích để quần chúng hiểu rõ, tạo được sự đồng thuận cao trong thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở cơ quan, đơn vị, địa phương; có ý tưởng hay, cách làm sáng tạo, tham mưu được những biện pháp, giải pháp đúng đắn; cá nhân là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương: ngoài các tiêu chuẩn nêu trên, phong trào thi đua của cơ quan, đơn vị, địa phương đó phải được tổ chức sâu rộng, hiệu quả, đúng quy định, góp phần hoàn thành tốt mục tiêu, nhiệm vụ được giao;...

Văn Huyên
 
Tin liên quan
Phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Đề án phát triển giá trị đa dụng của hệ sinh thái rừng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 trên địa bàn tỉnh.
Tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội không dùng tiền mặt
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong công tác chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH).
Triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải
Ngày 30/9/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 10922/KH-UBND về triển khai thực hiện Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình hành động chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các-bon và khí mê-tan của ngành giao thông vận tải.
Triển khai thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ngày 01/10/2024, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 10995/KH-UBND về triển khai thí điểm thực hiện Sổ sức khỏe điện tử phục vụ tích hợp trên ứng dụng VNelD trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Phát động phong trào thi đua trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch phát động phong trào thi đua đặc biệt trong lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa