Đề án tự chủ của Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa

05/01/2024 00:00        
Đọc tin

Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa mới ban hành Quyết định phê duyệt Đề án tự chủ về thực hiện nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, nhân sự và tài chính của Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa trực thuộc Sở Tư pháp.

Hình minh họa. Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Khánh Hòa

Theo Quyết định, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Tư pháp, có tư cách pháp nhân, có trụ sở, có con dấu và có tài khoản riêng; hoạt động theo cơ chế tự chủ về tài chính tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư.

Tự chủ về thực hiện nhiệm vụ

Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa được UBND tỉnh Khánh Hòa giao theo Quyết định số 690/QĐ-UBND ngày 18/3/2007 về việc chuyển Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa thành đơn vị sự nghiệp; có chức năng thực hiện việc chứng nhận các hợp đồng, giao dịch, bản dịch; chứng thực bản sao, chứng thực chữ ký theo quy định pháp luật do các tổ chức, cá nhân yêu cầu.

Tự chủ về tổ chức bộ máy

Thành lập Hội đồng quản lý của Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa thực hiện theo quy định tại Điều 7 Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập và Thông tư số 04/2022/TT-BTP ngày 21/6/2022 của Bộ Tư pháp hướng dẫn về Hội đồng quản lý và tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản lý trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành Tư pháp.

Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa có: Trường phòng, không quá 02 Phó Trưởng phòng và không tổ chức cấp phòng trực thuộc.

Tự chủ về nhân sự

Về vị trí việc làm, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa xây dựng Đề án vị trí việc làm, tổ chức thẩm định và trình Hội đồng quản lý thông qua. Trưởng phòng quyết định phê duyệt vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp của đơn vị sau khi được Hội đồng quản lý thông qua theo khoản 1, Điều 4 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ và văn bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về vị trí việc làm và cơ cấu viên chức theo chức danh nghề nghiệp theo ngành, lĩnh vực

Về số lượng người làm việc, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa căn cứ khoản 2 Điều 4 Nghị định số 106/2020/NĐ-CP ngày 10/9/2020 của Chính phủ và văn bản hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền về định mức số lượng người làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập theo ngành, lĩnh vực để lập kế hoạch số lượng người làm việc hàng năm; tổ chức thẩm định và Trưởng phòng Phòng Công chứng quyết định phê duyệt (trình Hội đồng quản lý thông qua trước khi quyết định phê duyệt số lượng người làm việc của đơn vị).

Tự chủ về tài chính

Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa là đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư (đơn vị nhóm 1), thực hiện cơ chế tự chủ theo quy định tại Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập;

Theo đó, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa có: 1) Có các nguồn thu hoạt động tài chính: Nguồn ngân sách nhà nước; nguồn thu hoạt động sự nghiệp; Nguồn thu phí được để lại đơn vị sự nghiệp công để chi theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí; nguồn vốn vay; vốn viện trợ, tài trợ theo quy định của pháp luật; nguồn thu khác theo quy định của pháp luật, gồm: lãi tiền gửi ngân hàng, nguồn thu khác theo quy định của pháp luật.

2) Các nguồn chi hoạt động tài chính: Chi thường xuyên giao tự chủ; chi thường xuyên không giao tự chủ và chi thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ;

Về trích lập các Quỹ, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa được sử dụng theo thứ tự các Quỹ như sau: Trích lập Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp: trích tối thiểu 25%; Quỹ bổ sung thu nhập áp dụng trong trường hợp đơn vị chi tiền lương theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 12 Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ: Đơn vị được tự quyết định mức trích (không khống chế mức trích), nếu trường hợp đơn vị chi tiền lương theo quy định tại điểm b khoản 1 Điều 12 Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ thì không trích lập Quỹ bổ sung thu nhập; Quỹ khen thưởng và Quỹ phúc lợi: tổng hai quỹ tối đa không quá 03 tháng tiền lương, tiền công thực hiện trong năm của đơn vị; Quỹ khác theo quy định của pháp luật chuyên ngành; phần chênh lệch thu lớn hơn chi còn lại (nếu có) sau khi đã trích lập các quỹ theo quy định được bổ sung vào Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp.

Sử dụng các Quỹ và mức trích các Quỹ trên thể hiện trong Quy chế chi tiêu nội bộ, phù hợp với quy định pháp luật liên quan và phải công khai trong đơn vị.

Về giao dịch tài chính và liên doanh liên kết, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa được quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm liên doanh, liên kết với các tổ chức, cá nhân để hoạt động dịch vụ đáp ứng nhu cầu của xã hội; có nghĩa vụ tài chính và Quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị; huy động vốn và vay vốn tín dụng; phân chia kết quả của hoạt động liên doanh, liên kết thực hiện theo thỏa thuận trong Hợp đồng liên doanh, liên kết.

Về quản lý và sử dụng tài sản công, Phòng Công chứng số 1 tỉnh Khánh Hòa có trách nhiệm quản lý, sử dụng và áp dụng tiêu chuẩn, định mức sử dụng tài sản công theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công; phải trích khấu hao và tính hao mòn tài sản cố định theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công. Số tiền trích khấu hao tài sản cố định được bổ sung Quỹ phát triển hoạt động sự nghiệp của đơn vị.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.

Văn Huyên
 
Tin liên quan
Phê duyệt Đề án phát triển ngành công nghiệp, thương mại tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
UBND tỉnh vừa ban hành quyết định phê duyệt Đề án phát triển ngành công nghiệp, thương mại tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai, thực hiện thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính (CCHC) của Chính phủ tại Phiên họp thứ sáu ngày 14-11-2023.
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ và tiềm lực khoa học và công nghệ
Phát triển thị trường khoa học và công nghệ, doanh nghiệp khoa học và công nghệ, tổ chức khoa học và công nghệ và tiềm lực khoa học và công nghệ là một trong những nhiệm vụ của Sở Khoa học và Công nghệ được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành tại Quyết định số 39/2023/QĐ-UBND ngày 21/12/2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Khánh Hòa.
Quản lý các ngành hàng nông sản, lâm sản, thủy sản và muối tại địa phương
Ngày 21/12/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 38/2023/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa.
Chủ động rà soát, đánh giá các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt cho học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai Công điện số 1385/CĐ-TTg ngày 20-12-2023 của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về tăng cường, bảo đảm các điều kiện ăn, ở, sinh hoạt và học tập cho trẻ em mầm non, học sinh nội trú, bán trú, học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.
Toàn tỉnh có 7.298 hộ nghèo
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa phê duyệt kết quả rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm để bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Tài chính về quản lý tài sản công tại địa phương
Quản lý tài sản công trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được quy định tại Quyết định số 35/2023/QĐ-UBND ngày 21/12/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Tài chính.
Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Văn hóa và Thể thao trong công tác di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Văn hóa và Thể thao trong công tác di sản văn hóa trên địa bàn tỉnh được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành tại Quyết định số 37/2023/QĐ-UBND ngày 21/12/2023 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa.
Quản lý đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ngày 21/12/2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 36/2023/QĐ-UBND của quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa