Hỗ trợ cho vay vốn đối với người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

27/06/2023 00:00           
Đọc tin

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 16/2023/QĐ-TTg ngày 01/06/2023 quy định về thực hiện hỗ trợ cho vay để ký quỹ của người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (gọi là Chương trình EPS) đối với người lao động thuộc đối tượng chính sách được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ảnh minh họa.

Theo đó, người lao động được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi người lao động đăng ký thường trú, mức tối đa bằng mức tiền ký quỹ được thỏa thuận giữa Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Việt Nam với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc và không vượt quá 100.000.000 đồng. Thời hạn được vay vốn tối đa không quá 05 năm 04 tháng.

Lãi suất cho vay áp dụng theo mức lãi suất cho vay của Ngân hàng Chính sách xã hội đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Ngoài ra, người lao động thuộc đối tượng chính sách được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng không phải áp dụng các biện pháp bảo đảm tiền vay.

Điều kiện vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội:

1. Thuộc đối tượng chính sách được vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội để đi làm việc ở nước ngoài theo quy định hiện hành.

2. Đã ký hợp đồng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS với Trung tâm Lao động ngoài nước.

3. Có đăng ký thường trú trên địa bàn nơi Ngân hàng Chính sách xã hội giải quyết thủ tục cho người lao động vay vốn.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây.

Tuyết Vân
 
Tin liên quan
Thành lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia
Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 743/QĐ-TTg thành lập Hội đồng đánh giá trữ lượng khoáng sản quốc gia.
Hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở từ 1/7/2023
(Chinhphu.vn) - Bộ Nội vụ đã ban hành Thông tư số 10/2023/TT-BNV hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, tổ chức chính trị - xã hội và hội.
Quy định về hoạt động đại lý đổi tiền của nước có chung biên giới
(Chinhphu.vn) - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành Thông tư 04/2023/TT-NHNN quy định về hoạt động đại lý đổi tiền của nước có chung biên giới.
Chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật chấp hành pháp luật về tài chính - ngân sách nhà nước
(Chinhphu.vn) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 22/CT-TTg ngày 23/6/2023 về việc chấn chỉnh, tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong việc chấp hành pháp luật về tài chính - ngân sách nhà nước.
Quy định mới về cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia
(Chinhphu.vn) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 38/2023/NĐ-CP ngày 24/6/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27/2022/NĐ-CP quy định cơ chế quản lý, tổ chức thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.
Đề xuất 51 chỉ tiêu thống kê ngành Kế hoạch và Đầu tư
(Chinhphu.vn) - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Thông tư quy định hệ thống chỉ tiêu thống kê ngành Kế hoạch và Đầu tư.
Đề xuất bổ sung phương thức khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
(Chinhphu.vn) - Theo dự thảo Nghị định quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, thay thế Nghị định số 33/2019/NĐ-CP, Bộ Tài chính đề xuất bổ sung phương thức “Chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ” để phù hợp với tính chất đặc thù của từng loại tài sản và thực tế hiện nay.
Cần thiết xây dựng Nghị định quy định về hoạt động thông tin cơ sở
(Chinhphu.vn) - Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đang dự thảo Nghị định quy định về hoạt động thông tin cơ sở với mục đích hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật; nâng cao hiệu lực pháp lý của các quy định pháp luật đối với lĩnh vực thông tin cơ sở để khẳng định và phát huy vai trò, thế mạnh của toàn bộ hệ thống.
Đề xuất 6 trường hợp được thực hiện chế độ điều dưỡng trong Công an nhân dân
(Chinhphu.vn) - Bộ Công an đang dự thảo Thông tư quy định chế độ điều dưỡng trong Công an nhân dân.
Sửa đổi tiêu chuẩn giám định viên tư pháp xây dựng
(Chinhphu.vn) - Tiêu chuẩn của giám định viên tư pháp xây dựng, người giám định tư pháp xây dựng theo vụ việc vừa được sửa đổi tại Nghị định số 35/2023/NĐ-CP của Chính phủ.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa