Tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19

19/04/2023 00:00           
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành; đoàn thể; Công an tỉnh; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố, trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh truyền nhiễm khác; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch.

Tiếp tục vận động các đối tượng có nguy cơ cao tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19. Ảnh minh họa. Ảnh:  Lê Xưa.

UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan thúc đẩy tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt mục tiêu đề ra; huy động sự tham gia của chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể để triển khai quyết liệt việc rà soát, vận động các đối tượng tham gia tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, nhất là với các nhóm có nguy cơ cao. Chủ động công tác giám sát, theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh; chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh. Tăng cường giám sát tại các cửa khẩu, trong các cơ sở y tế và tại cộng đồng để phát hiện sớm và xử lý kịp thời, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị của Bộ Y tế để chủ động phát hiện sớm các biến thể mới của vi rút SARS-CoV-2. Chỉ đạo các cơ sở y tế trực thuộc tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt với các nhóm nguy cơ cao như phụ nữ có thai, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong và thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân và chủ động nâng cao năng lực điều trị, nhất là năng lực cấp cứu, hồi sức tích cực để đáp ứng yêu cầu điều trị. Phối hợp với Sở Tài chính tiếp tục đảm bảo hậu cần, kinh phí, thuốc vắc xin, sinh phẩm, vật tư, hóa chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch…

Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay. Trong 7 ngày vừa qua (từ ngày 5-4 đến ngày 11-4-2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới). Số ca nhập viện cũng có xu hướng gia tăng; số bệnh nhân nặng ghi nhận trong tuần là 10 ca, trung bình ghi nhận 1 - 2 ca nặng mỗi ngày. Tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại một số địa phương chưa đạt mục liêu đề ra…

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Rà soát, thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất cấp huyện
UBND tỉnh vừa có văn bản chỉ đạo về việc rà soát, thực hiện điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021 - 2030 cấp huyện sau khi Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa được phê duyệt.
Tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận trong tình hình hiện nay.
Tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ngày 07 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 09/2023/QĐ-UBND quy định tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa trong cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Kể từ ngày 20 tháng 4 năm 2023, Quyết định số 08/2023/QĐ-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh về quản lý, vận hành khai thác và bảo trì công trình đường bộ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hiệu lực.
Việc Trung Quốc đơn phương thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông là không có giá trị
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc Trung Quốc đơn phương thực hiện lệnh cấm đánh bắt cá trên Biển Đông.
Chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh
Ngày 06 tháng 4 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 774/QĐ-UBND về việc chuyển giao nhiệm vụ, quyền hạn của Ban Quản lý Khu du lịch Bán đảo Cam Ranh.
Tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa
Ngày 11 tháng 4 năm 2023, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Chỉ thị số 08/CT-UBND về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 và công tác tuyển sinh năm học 2023 – 2024 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tiếp tục thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tiếp tục thực hiện quy định liên quan đến bỏ sổ hộ khẩu.
Triển khai thực hiện mô hình điểm về đảm bảo dữ liệu dân cư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện mô hình điểm về đảm bảo dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống” và Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).
Chính sách khuyến khích việc phân loại riêng chất thải nguy hại
Kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2023 Quyết định 05/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 3 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành quy định chính sách khuyến khích việc phân loại riêng chất thải nguy hại trong chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ hộ gia đình, cá nhân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có hiệu lực pháp luật.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa