Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành Thông tư số 01/2023/TT-BTTTT quy định danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông tại chính quyền địa phương.
Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với công chức không giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý và viên chức công tác tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập thuộc phạm vi quản lý theo ngành, lĩnh vực thông tin và truyền thông tại chính quyền địa phương. Các vị trí công tác trong lĩnh vực thông tin và truyền thông phải định kỳ chuyển đổi gồm:
Lĩnh vực báo chí: 1- Cấp, thu hồi giấy phép xuất bản bản tin cho các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh, thành phố; 2- Kiểm tra các điều kiện hoạt động của văn phòng đại diện, phóng viên thường trú trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử: 1- Cấp giấy chứng nhận việc sử dụng thiết bị thu tín hiệu phát thanh truyền hình trực tiếp từ vệ tinh cho các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thành phố; 2- Cấp, thu hồi, sửa đổi, bổ sung, gia hạn giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp cho các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, thành phố; 3- Cấp, sửa đổi, bổ sung, gia hạn, cấp lại giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động điểm cung cấp dịch vụ trò chơi điện tử công cộng cho các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Lĩnh vực xuất bản, in và phát hành: 1- Cấp giấy phép xuất bản tài liệu không kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố; 2- Cấp, cấp lại, cấp đổi giấy phép hoạt động in xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố; 3- Cấp giấy phép in gia công xuất bản phẩm cho nước ngoài trên địa bàn tỉnh, thành phố; 4- Cấp phép đăng ký hoạt động cơ sở in trên địa bàn tỉnh, thành phố; 5- Cấp, cấp lại giấy phép hoạt động in trên địa bàn tỉnh, thành phố; 6- Cấp giấy phép nhập khẩu xuất bản phẩm không kinh doanh trên địa bàn tỉnh, thành phố; 7- Cấp giấy phép tổ chức triển lãm hội chợ xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố; 8- Cấp, cấp lại giấy xác nhận đăng ký hoạt động phát hành xuất bản phẩm trên địa bàn tỉnh, thành phố; 9- Đăng ký sử dụng máy in có chức năng phô tô màu, chuyển nhượng máy in có chức năng phô tô màu, đăng ký sử dụng, chuyển nhượng máy phô tô màu, máy in có chức năng phô tô màu trên địa bàn tỉnh, thành phố.
Lĩnh vực bưu chính: 1- Công tác cấp mới, cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại khi hết hạn, cấp lại khi bị mất, hư hỏng không sử dụng được, thu hồi giấy phép bưu chính; 2- Công tác cấp mới, cấp sửa đổi, bổ sung, cấp lại khi bị mất, hư hỏng không sử dụng được văn bản xác nhận thông báo hoạt động bưu chính.
Lĩnh vực công nghệ thông tin: 1- Thẩm định thiết kế cơ sở và thiết kế chi tiết dự án đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng ngân sách nhà nước do Chủ tịch UBND các cấp quyết định đầu tư trên địa bàn tỉnh, thành phố; 2- Thẩm định về phương án, giải pháp kỹ thuật, công nghệ đối với đề cương, dự toán chi tiết nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn ngân sách nhà nước tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.
Về vị trí công tác thanh tra chuyên ngành thông tin và truyền thông được thực hiện theo Thông tư số 03/2021/TT-TTCP ngày 30/9/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác tại Thanh tra Chính phủ và vị trí công tác trong lĩnh vực thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng tại chính quyền địa phương.
Mời bạn đọc xem toàn văn Thông tư tại đây./.