Quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết

30/12/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản  chỉ đạo về việc triển khai công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Đảm bảo bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh minh họa.

Theo đó, UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan căn cứ Chỉ thị số 03/CT-BTC ngày 12-12-2022 của Bộ Tài chính triển khai thực hiện công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán theo chức năng và thẩm quyền được giao. Trong quá trình thực hiện, nếu gặp vướng mắc, kịp thời báo cáo, tham mưu UBND tỉnh xem xét, giải quyết theo đúng quy định.

11 tháng năm 2022, tình hình kinh tế - chính trị thế giới diễn biến nhanh, phức tạp; giá các mặt hàng nguyên, vật liệu chiến lược trong đó có giá xăng dầu tăng cao đã gây sức ép lớn đến mục tiêu kiểm soát lạm phát trong nước. Trong bối cảnh đó, công tác quản lý, điều hành giá đã được các bộ, ngành, địa phương triển khai quyết liệt và đồng bộ theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và đạt được kết quả tích cực, góp phần cơ bản kiểm soát lạm phát theo mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, thời gian từ nay đến cuối năm và trong quý I-2023 dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình cung, cầu, giá cả các mặt hàng nguyên, vật liệu thiết yếu dự kiến còn nhiều biến động phức tạp khó lường, đòi hỏi công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cần tiếp tục chú trọng tăng cường nhằm tạo nền tảng thuận lợi cho việc kiểm soát lạm phát trong năm 2023. Vì vậy, Bộ Tài chính yêu cầu Sở Tài chính các tỉnh, thành phố có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành chủ động tham mưu cho UBND tỉnh tăng cường công tác quản lý, điều hành, bình ổn giá trên địa bàn; cụ thể là: Chủ động theo dõi sát diễn biến tình hình cung cầu, giá cả thị trường trước, trong và sau Tết, nhất là đối với các hàng hóa, dịch vụ thiết yếu phục vụ trực tiếp nhu cầu của người dân trên địa bàn (nhóm mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống, dịch vụ du lịch, tham quan, dịch vụ vận chuyển hành khách... và các mặt hàng thiết yếu khác liên quan đến sản xuất) để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh các biện pháp bình ổn giá theo quy định của pháp luật, có phương án điều tiết, hỗ trợ lưu thông nguồn hàng hợp lý, đề xuất kịp thời xuất cấp hàng dự trữ quốc gia theo quy định. Phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị liên quan đẩy mạnh thực hiện niêm yết giá, kê khai giá trên địa bàn; tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định. Phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại; chống thất thu, gian lận thuế, giảm nợ đọng thuế; tập trung quản lý chi ngân sách nhà nước đảm bảo chặt chẽ, hiệu quả, tiết kiệm, đúng chế độ. Phối hợp với Sở Công Thương và các đơn vị liên quan, căn cứ điều kiện, tình hình thực tế tại địa phương để kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh triển khai thực hiện chương trình bình ổn thị trường phù hợp trên địa bàn…

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được công bố thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4
Đây là một trong những mục tiêu được UBND tỉnh Khánh Hòa đề ra kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2023.
Đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng dịp Tết Nguyên đán
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Thúc đẩy kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành danh mục dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và văn bản hướng dẫn trình tự thực hiện nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư.
Hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Tài chính và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về phương án hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt đầu 2023.
Tổ chức chương trình “Chào năm mới 2023” dịp Tết Dương lịch
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức chương trình “Chào năm mới 2023” dịp Tết Dương lịch.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Chỉ đạo tập trung chăm lo Tết cho nhân dân
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị số 20 về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công cầu Xóm Bóng
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công công trình cầu Xóm Bóng thuộc Dự án Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1).
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND tỉnh
Ngày 20 tháng 12 năm 2022, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Quyết định 3479/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Những lưu ý khi xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai thông báo của Bộ Công Thương về việc xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Tăng cường tuần tra, bảo vệ rừng
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Khánh Vĩnh và các đơn vị liên quan về công tác quản lý, bảo vệ rừng trong lâm phận Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa, diễn ra chiều 21-12.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa