Hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán

30/12/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đồng ý với đề xuất của Sở Tài chính và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội về phương án hỗ trợ gạo cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt đầu 2023.

Theo đó, có 118.458 nhân khẩu (trong đó có 37.695 người thuộc hộ nghèo, 42.293 người thuộc hộ cận nghèo, 8.666 người thuộc đối tượng bảo trợ xã hội và 29.804 người thuộc hộ gia đình khó khăn) sẽ được hỗ trợ 1.776.870 kg gạo (trị giá 27.143.223.750 đồng). Mỗi nhân khẩu sẽ được hỗ trợ 15kg gạo với đơn giá tối đa 15.000 đồng/kg (riêng 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh là 15.750 đồng/kg).

Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo ngân sách cấp tỉnh hỗ trợ 50% đối với các địa phương: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh, Diên Khánh và Cam Lâm; hỗ trợ 100% đối với hai huyện miền núi Khánh Sơn và Khánh Vĩnh. Kinh phí còn lại, các địa phương sử dụng nguồn dự phòng ngân sách cấp huyện năm 2022 để mua gạo và cung ứng kịp thời cho người dân.

UBND các huyện, thị xã, thành phố có trách nhiệm chỉ đạo mua gạo và kịp thời hỗ trợ cho người dân có nguy cơ thiếu lương thực trên địa bàn tỉnh trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão và giáp hạt đầu 2023.

Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
100% thủ tục hành chính đủ điều kiện được công bố thực hiện trực tuyến ở mức độ 3, 4
Đây là một trong những mục tiêu được UBND tỉnh Khánh Hòa đề ra kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2023.
Đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng dịp Tết Nguyên đán
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường tại các công trình xây dựng trên địa bàn tỉnh dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Thúc đẩy kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành danh mục dự án kêu gọi vốn đầu tư ngoài ngân sách trên địa bàn tỉnh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và văn bản hướng dẫn trình tự thực hiện nhằm thúc đẩy thu hút đầu tư.
Tổ chức chương trình “Chào năm mới 2023” dịp Tết Dương lịch
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa đồng ý với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức chương trình “Chào năm mới 2023” dịp Tết Dương lịch.
Quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Chỉ đạo tập trung chăm lo Tết cho nhân dân
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chỉ thị số 20 về việc tổ chức Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 trên địa bàn tỉnh.
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, thi công cầu Xóm Bóng
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về tiến độ thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, thi công công trình cầu Xóm Bóng thuộc Dự án Cải tạo cầu yếu và cầu kết nối trên các quốc lộ (giai đoạn 1).
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng UBND tỉnh
Ngày 20 tháng 12 năm 2022, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Quyết định 3479/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh.
Những lưu ý khi xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai thông báo của Bộ Công Thương về việc xuất, nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc.
Tăng cường tuần tra, bảo vệ rừng
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi làm việc với UBND huyện Khánh Vĩnh và các đơn vị liên quan về công tác quản lý, bảo vệ rừng trong lâm phận Công ty TNHH Một thành viên Lâm sản Khánh Hòa, diễn ra chiều 21-12.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa