Triển khai các hoạt động hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa

17/05/2022 00:00        
Đọc tin

Năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992 - 2022), và kỷ niệm 20 năm quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan của Hàn Quốc (2002 - 2022); do đó, nhằm phát huy mối quan hệ đối tác quan trọng hàng đầu giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung và tỉnh Khánh Hòa và thành phố Ulsan nói riêng, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Dự kiến một số hoạt động chính:

1. Ngoại giao chính trị:

- Tổ chức mời, đón tiếp các đoàn công tác của các cơ quan đại diện ngoại giao và đoàn đại biểu cấp cao của Hàn Quốc; các tỉnh có quan hệ hợp tác với Khánh Hòa đến thăm, làm việc tại tỉnh Khánh Hòa; các đoàn Tổng Lãnh sự, Đại sứ của Hàn Quốc đến thăm, làm việc, chào xã giao Lãnh đạo tỉnh, tham dự các sự kiện quốc tế lớn do tỉnh Khánh Hòa tổ chức...

- Tham mưu thành lập, tổ chức các đoàn công tác của tỉnh sang thăm, làm việc với các địa phương của Hàn Quốc có quan hệ hợp tác với tỉnh Khánh Hòa và địa phương thuộc tỉnh Khánh Hòa như thành phố Ulsan, Quận Trung - thành phố Incheon.

- Thường xuyên giữ mối liên hệ với các Tổng Lãnh sự quán, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng như với chính quyền địa phương nước sở tại thông qua việc gửi thư chúc mừng, tham dự các chương trình của phía bạn nhân các ngày lễ kỷ niệm như: Ngày Quốc khánh, ngày thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam...

- Mời các doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các tình nguyện viên của Hàn Quốc đang sinh sống, học tập và làm việc tại địa phương tham dự buổi gặp mặt, chúc Tết của Lãnh đạo tỉnh với khách quốc tế và kiều bào nhân dịp Tết Nguyên đán cổ truyền của dân tộc Việt Nam.

- Có hình thức khen thưởng kịp thời cho các tập thể, cá nhân có những đóng góp tích cực trong quá trình xây dựng mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương của Hàn Quốc.

- Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước về mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đến các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh và kiều bào thông qua Trang Thông tin điện tử của tỉnh, của Sở Ngoại vụ, các báo, đài của tỉnh và các phương tiện thông tin đại chúng khác.

2. Ngoại giao kinh tế:

- Đẩy mạnh các hoạt động trao đổi xúc tiến thương mại, đầu tư, hợp tác kinh tế, du lịch, giáo dục, y tế, văn hóa, chuyển đổi số và thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết giữa tỉnh Khánh Hòa với các địa phương của Hàn Quốc.

- Tăng cường quan hệ hợp tác và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương nước sở tại nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp của tỉnh Khánh Hòa trong việc xuất nhập khẩu hàng hóa vào thị trường Hàn Quốc; Đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương đến với kiều bào Việt Nam; Khuyến khích người tiêu dùng của Hàn Quốc sử dụng hàng Việt Nam.

- Tổ chức các đoàn doanh nghiệp của tỉnh Khánh Hòa sang tham dự các diễn đàn, lễ hội, hội chợ thương mại... được tổ chức tại Hàn Quốc để tạo cơ hội cho các doanh nghiệp hai bên tìm kiếm đối tác, xúc tiến thương mại đầu tư, mở rộng thị trường phân phối và tiêu thụ hàng hóa.

- Tổ chức các đoàn khảo sát du lịch, famtrip của phía Hàn Quốc đến tỉnh; Mời tham gia một số sự kiện du lịch tại Khánh Hòa để quảng bá về du lịch; Nghiên cứu chuẩn bị các chương trình phù hợp phục vụ du lịch khi các đường bay thẳng từ Hàn Quốc đến Nha Trang - Khánh Hòa được mở lại.

- Khuyến khích và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư của Hàn Quốc sang tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Khánh Hòa; quan tâm, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư, kinh doanh tại Khánh Hòa, cũng như các công dân của Hàn Quốc đang sống, học tập và làm việc tại địa phương.

- Khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để các trường đại học, cao đẳng và các trường học trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt nội dung giao lưu, hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo giữa nhà trường với Hàn Quốc.

3. Ngoại giao văn hóa:

- Tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về mối quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc; triển lãm ảnh về đất nước, con người và văn hóa của Hàn Quốc.

- Tổ chức các sự kiện Lễ hội Giao lưu Văn hóa Việt - Hàn tại Khánh Hòa với các hoạt động như: tổ chức biểu diễn văn hóa, nghệ thuật truyền thống của Việt Nam và Hàn Quốc; Triển lãm tranh ảnh văn hóa, giới thiệu du lịch Hàn Quốc và Khánh Hòa, các địa phương kết nghĩa của tỉnh Khánh Hòa tại Hàn Quốc; Liên hoan về ẩm thực Hàn Quốc tại các nhà hàng, khách sạn ở thành phố Nha Trang và trên địa bàn tỉnh...

- Mời các đoàn nghệ thuật, đoàn ca múa nhạc của Hàn Quốc giao lưu, tham gia biểu diễn kết hợp với các chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật của tỉnh, nhằm tăng thêm sự gắn kết, không khí giao lưu hữu nghị và phổ biến văn hóa của hai nước.

- Nghiên cứu thành lập đoàn, hội thể thao nhằm giao lưu, trao đổi và học tập kinh nghiệm trong công tác đào tạo, huấn luyện, quản lý, xây dựng và phát triển phong trào tập luyện thi đấu, đặc biệt là bộ môn Taekwondo, góp phần nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ thuật thi đấu của vận động viên, huấn luyện viên của các đội tuyển tỉnh Khánh Hòa.

- Tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị, giao lưu văn hóa, văn nghệ và thể thao giữa các sinh viên của tỉnh Khánh Hòa với các sinh viên Hàn Quốc đang học tập tại các trường Đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh.

- Mời các tỉnh, thành phố của Hàn Quốc có quan hệ hợp tác với tỉnh Khánh Hòa sang tham dự các sự kiện văn hóa lớn của tỉnh.

Theo Công báo Khánh Hòa
 
Tin liên quan
Chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh
Theo đề nghị của Sở Thông tin và Truyền thông, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 4205/KH-UBND hỗ trợ, thúc đẩy chuyển đổi số, thanh toán không dùng tiền mặt trong các trường học, cơ sở giáo dục và bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.
Xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045
Nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trong Nghị quyết số 42/NQ-CP ngày 21/3/2022 của Chính phủ ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (sau đây gọi tắt là Nghị quyết số 42/NQ-CP) và Chương trình hành động số 30-CTr/TU ngày 23/02/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW ngày 28/01/2022 của Bộ Chính trị (sau đây gọi tắt là Chương trình hành động số 30-CTr/TU), UBND tỉnh đã ban hành Quyết định 1165/QĐ-UBND triển khai Chương trình hành động của Chính phủ và Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Quản lý, vận hành và khai thác sử dụng Hệ thống GIS Khánh Hòa
Ngày 28/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành quy chế quản lý, vận hành và khai thác sử dụng Hệ thống GIS Khánh Hòa tại Quyết định 1145/QĐ-UBND.
Hội thi nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI năm 2022
Nhằm thiết thực chào mừng Kỷ niệm 77 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2022) và Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2022); cũng như tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng ở cơ sở, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân trong tỉnh; ngày 28/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch 3803/KH-UBND về tổ chức Hội thi nghệ thuật quần chúng tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVI năm 2022.
Thống nhất một số nội dung trình HĐND tỉnh
Sáng 16-5, ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp UBND tỉnh để thông qua một số nội dung trình HĐND tỉnh. Dự họp còn có các ông: Lê Hữu Hoàng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
Khẩn trương hoàn thiện dự thảo kế hoạch thực hiện chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động
Đây là ý kiến chỉ đạo của ông Đinh Văn Thiệu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa tại cuộc họp với các sở, ngành liên quan về chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho người lao động, diễn ra chiều 12-5.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Văn hóa và Thể thao
Theo Quyết định số 1108/QĐ-UBND ngày 22/4/2022 của UBND tỉnh, Sở Văn hóa và Thể thao là cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, tham mưu, giúp UBND tỉnh thực hiện chức năng quản lý nhà nước về: Văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và quảng cáo (không bao gồm nội dung quảng cáo trên báo chí, trên môi trường mạng, trên xuất bản phẩm và quảng cáo tích hợp trên các sản phẩm, dịch vụ bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin)
Chủ nuôi chó, mèo có trách nhiệm đăng ký, khai báo nuôi chó, mèo với chính quyền cấp xã
Chủ nuôi chó, mèo có trách nhiệm đăng ký, khai báo nuôi chó, mèo với chính quyền cấp xã là một trong những nội dung tại Kế hoạch phòng, chống bệnh Dại động vật trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, giai đoạn 2022 - 2030 được ban hành kèm theo Quyết định 1042/QĐ-UBND ngày 15/4/2022 của UBND tỉnh.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giao thông vận tải
Ngày 22/4/2022, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1107/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Giao thông vận tải.
Tổ chức Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023
UBND tỉnh vừa có văn bản thống nhất với đề xuất của Sở Văn hóa và Thể thao về việc tổ chức chương trình Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa