Chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh bạch hầu

23/07/2024 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Công điện số 68/CĐ-TTg ngày 13-7-2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác phòng, chống bệnh bạch hầu.

Tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu sẽ góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh và lây lan trong cộng đồng. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo đó, UBND tỉnh Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh; chủ động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh để xử lý triệt để ổ dịch và điều trị kịp thời; thực hiện tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Phối hợp, cung cấp cho ngành Thông tin và Truyền thông về các thông tin liên quan như: Các triệu chứng nhận biết về bệnh bạch hầu, biện pháp phòng bệnh chủ động và nội dung khuyến cáo người dân cách xử trí khi phát hiện có người bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh. Bảo đảm hậu cần, thuốc, vắc xin, thiết bị, vật tư, hóa chất phục vụ công tác phòng, chống bệnh bạch hầu theo phương châm 4 tại chỗ. Tổ chức tiêm chủng vắc xin phòng bệnh bạch hầu cho các nhóm đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nhất là tại các địa bàn có lưu hành bệnh hoặc nơi có tỷ lệ tiêm chủng phòng bệnh bạch hầu thấp. Tổ chức tập huấn nâng cao năng lực giám sát, chẩn đoán, điều trị bệnh bạch hầu cho cán bộ y tế tuyến tỉnh đến tuyến cơ sở. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh bạch hầu và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

UBND tỉnh cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội trong phạm vi lĩnh vực phụ trách, chủ trì, phối hợp với ngành Y tế chỉ đạo các cơ sở giáo dục, đào tạo triển khai các hoạt động vệ sinh phòng bệnh, bảo đảm môi trường thông thoáng, sạch sẽ; tổ chức theo dõi sức khỏe của trẻ em, học sinh, sinh viên và thông báo ngay cho các cơ sở y tế khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để được cách ly, xử lý kịp thời…

Được biết, bạch hầu là bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm, lây lan qua đường hô hấp, có thể dẫn đến tử vong. Bệnh được phòng bằng vắc xin, điều trị khỏi nếu được phát hiện kịp thời. Thời gian qua đã phát hiện một số trường hợp mắc bệnh, trong đó đã có trường hợp tử vong.

Xem bản tin gốc Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây.

Theo Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)

Văn Huyên (St)
 
Tin liên quan
Khẩn trương hoàn thành xác định giá trị tài sản bán đấu giá các cơ sở nhà, đất
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về tiến độ bán đấu giá các cơ sở nhà, đất trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh du lịch
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường phối hợp trong công tác quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực ngành nghề du lịch.
Nỗ lực hoàn thành kế hoạch định giá đất cụ thể năm 2024
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về công tác xác định giá đất cu thể trên địa bàn tỉnh.
Tốc độ phát triển doanh nghiệp hàng năm tăng trưởng trên 10%
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 41-NQ/TVV ngày 10-10-2023 của Bộ Chính trị, Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 9-5-2024 của Chính phủ, Kế hoạch số 184-KH/TU ngày 1-2-2024 của Tỉnh ủy về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới.
Tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông qua địa bàn huyện Diên Khánh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm về trật tự, an toàn giao thông qua địa bàn huyện Diên Khánh.
Phê duyệt kế hoạch tổ chức lập chương trình phát triển đô thị khu vực dự kiến hình thành đô thị mới (thị xã) Vạn Ninh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định phê duyệt kế hoạch tổ chức lập Chương trình phát triển đô thị khu vực dự kiến hình thành đô thị mới (thị xã) Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Số lượng người lao động đi làm việc ở nước ngoài đạt từ 200 - 300 người/năm
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 12-12-2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới.
Tạo chuyển biến đồng bộ, thực chất trên các tiêu chí thành phần của Chỉ số PCI
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Chương trình hành động nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI), Chỉ số xanh cấp tỉnh (PGI) tỉnh Khánh Hòa năm 2024.
Thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh động vật
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai các nhiệm vụ trọng tâm nhằm tăng cường năng lực quản lý, kiểm soát dịch bệnh động vật và bảo đảm an toàn thực phẩm có nguồn gốc động vật trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024 - 2030.
Tăng cường công tác thanh tra, xử lý và giải quyết đơn thư
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác thanh tra, xử lý và giải quyết đơn thư trên địa bàn tỉnh.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa