Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra tỉnh Khánh Hòa được Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa quy định tại Quyết định số 25/2023/QĐ-UBND và có hiệu lực thi hành từ ngày 09/11/2023.
Theo đó, Thanh tra tỉnh là cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa, giúp Ủy ban nhân dân tỉnh quản lý nhà nước về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; thực hiện nhiệm vụ thanh tra trong phạm vi quản lý nhà nước của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa; thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo quy định của pháp luật.
Thanh tra tỉnh có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng; chịu sự chỉ đạo, điều hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh và chịu sự chỉ đạo về công tác thanh tra, hướng dẫn nghiệp vụ của Thanh tra Chính phủ.
Nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh, trình Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo quyết định liên quan đến lĩnh vực quản lý nhà nước về Thanh tra; kế hoạch phát triển ngành; chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện các nhiệm vụ về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh dự thảo các văn bản thuộc thẩm quyền ban hành của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh theo phân công về lĩnh vực quản lý nhà nước của Thanh tra tỉnh; và các nhiệm vụ khác theo quy định.
Chánh Thanh tra tỉnh có trách nhiệm tham mưu tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 25/2023/QĐ-UBND ngày 09/11/2023; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các tổ chức thuộc Thanh tra tỉnh theo quy định của pháp luật; xây dựng và ban hành quy chế làm việc của Thanh tra tỉnh; xây dựng, điều chỉnh Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của Thanh tra tỉnh theo quy định.
Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây./.
Tuyết Vân