Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2021-2025 tỉnh Khánh Hòa

25/11/2022 00:00        
Đọc tin

Ngày 03/11/2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch 10668/KH-UBND về thực hiện Chương trình hành động quốc gia về Người cao tuổi giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Người cao tuổi, ưu tiên người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật; hộ gia đình có người cao tuổi; Hội Người cao tuổi, Ban Đại diện Hội Người cao tuổi và các cơ quan, tổ chức có liên quan đến người cao tuổi với phạm vi toàn tỉnh Khánh Hòa là đối tượng áp dụng của Kế hoạch này.

Chương trình hướng đến mục tiêu là tăng cường sức khoẻ về thể chất và tinh thần, phòng chống ngược đãi người cao tuổi; nâng cao chất lượng mạng lưới y tế chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh, khám bệnh và quản lý các bệnh mãn tính cho người cao tuổi; xây dựng môi trường thuận lợi để người cao tuổi tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao; Nâng cao chất lượng đời sống vật chất của người cao tuổi; hoàn thiện chính sách trợ giúp xã hội hướng tới đảm bảo mức sống tối thiểu cho người cao tuổi; phát triển nâng cao chất lượng hệ thống dịch vụ chăm sóc xã hội người cao tuổi, chú trọng người cao tuổi khuyết tật, người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo không có người phụng dưỡng, người cao tuổi dân tộc thiểu số; huy động khu vực tư nhân vào tham gia cung cấp dịch vụ chăm sóc người cao tuổi.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là cơ quan thường trực Ban công tác người cao tuổi tỉnh, có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan triển khai thực hiện Kế hoạch; đánh giá tình hình, kết quả thực hiện và đề xuất thực hiện các chính sách, pháp luật về người cao tuổi. Tổ chức thực hiện việc chăm sóc và phục hồi chức năng tại các cơ sở trợ giúp xã hội, chăm sóc và phục hồi chức năng của ngành. Đồng thời tạo việc làm, hỗ trợ sinh kế; nhân rộng mô hình cơ sở trợ giúp xã hội chăm sóc và phục hồi chức năng cho người cao tuổi; mô hình cơ sở chăm sóc người cao tuổi; phát triển các cơ sở trợ giúp xã hội để chăm sóc, phục hồi chức năng cho người cao tuổi.

Một số nhiệm vụ và giải pháp Chương trình đưa ra:

1.  Trợ giúp y tế, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi;

2. Phát triển mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội cung cấp dịch vụ chăm sóc, phục hồi chức năng đối với người cao tuổi;

3. Trợ giúp giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm và hỗ trợ sinh kê, nhà ở cho người cao tuổi;

4. Trợ giúp người cao tuổi tham gia hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch;

5. Phát huy vai trò của Người cao tuổi;

6. Trợ giúp Người cao tuổi sử dụng Công nghệ thông tin và truyền thông;

7. Trợ giúp pháp lý đối với người cao tuổi;

8. Phòng chống dịch bệnh, giảm nhẹ thiên tai đối với người cao tuổi;

9. Nâng cao năng lực cho đội ngũ công chức, viên chức và công tác viên làm công tác trợ giúp người cao tuổi;

10. Tăng cường truyền thông, hợp tác quốc tế về người cao tuổi và vấn đề già hóa dân số;

11. Xây dựng, hoàn thiện hệ thống theo dõi, giám sát, đánh giá cơ sở dữ liệu về người cao tuổi;

12. Hỗ trợ hoạt động đối với tổ chức của Người cao tuổi.

Xem toàn văn Kế hoạch tại đây

Thu Hương
 
Tin liên quan
Giải thể Trạm Kiểm lâm Diên Thọ
Ngày 08 tháng 11 năm 2022, Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành Quyết định số 3031/QĐ-UBND, giải thể Trạm Kiểm lâm Diên Thọ thuộc Hạt Kiểm lâm huyện Diên Khánh; chức năng, nhiệm vụ của Trạm Kiểm lâm Diên Thọ chuyển giao cho Hạt Kiểm lâm Diên Khánh điều phối thực hiện.
Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022 - 2027
Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp giai đoạn 2022 - 2027” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa được UBND tỉnh ban hành ngày 25/10/2022.
Triển khai thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm góp phần bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau Tết.
Truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025
Ngày 03/11/2022, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch 10661/KH-UBND truyền thông về Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ủy quyền thực hiện một số nhiệm vụ quản lý Nhà nước cho Ban Quản lý khu kinh tế Vân Phong
Ngày 16/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định 3101/QĐ-UBND về việc ủy quyền cho Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong thực hiện một số nhiệm vụ quản lý nhà nước về môi trường đối với dự án đầu tư trong khu kinh tế, khu công nghiệp thuộc thẩm quyền của Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định của Luật Bảo vệ môi trường.
Quy trình rà soát, xác định, phê duyệt danh sách đối tượng hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và nước sinh hoạt vùng đồng bào dân tộc thiểu số
Ngày 18/11/2022, Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Quyết định 3114/QĐ-UBND quy định về quy trình rà soát, xác định, phê duyệt danh sách đối tượng hỗ trợ đất ở, nhà ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và nước sinh hoạt phân tán thuộc Dự án 1 của Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I: từ năm 2021 đến năm 2025 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Tăng cường quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc tăng cường công tác quản lý buôn bán, sử dụng thuốc thú y thủy sản trong nuôi trồng thủy sản.
Nỗ lực số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Ngày 30-12-2020, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đến năm 2025, tuyên truyền cho hơn 3.100 người có hiểu biết về việc cấp, duy trì mã số vùng trồng
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch tuyên truyền, kiểm tra, giám sát về mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2022 - 2025.
Hỗ trợ thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở hạ tầng thương mại
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc hỗ trợ thúc đẩy phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại các cơ sở hạ tầng thương mại trên địa bàn tỉnh.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa