Chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm gan cấp ở trẻ em

30/05/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm gan cấp ở trẻ em.

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm gan cấp ở trẻ em. Ảnh minh họa.

Chủ động phòng ngừa dịch bệnh viêm gan cấp ở trẻ em. Ảnh minh họa.

 

Cụ thể, UBND tỉnh giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan chủ động tăng cường kiểm tra, giám sát tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh, các cảng biển trên địa bàn tỉnh để phát hiện những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, kịp thời báo cáo Bộ Y tế để có hướng dẫn, quản lý phù hợp; báo cáo, tham mưu những nội dung thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh theo quy định.

Theo thông tin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), thời gian qua một số nước đã phát hiện bệnh viêm gan cấp ở trẻ em, chưa xác định được nguyên nhân, với tỷ lệ chuyển nặng cao. Để chủ động phòng ngừa căn bệnh này, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Y tế trao đổi, cập nhật thông tin với WHO về căn bệnh này để chủ động có kế hoạch ứng phó, chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư, trang thiết bị phòng ngừa, điều trị; chỉ đạo công tác kiểm tra, giám sát, hướng dẫn phòng, chống căn bệnh này; kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ khi bệnh có diễn biến phức tạp. Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế tuyên truyền, cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời về tình hình dịch, các biện pháp phòng, chống để người dân chủ động, tích cực phòng, chống dịch bệnh. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, nhất là các tỉnh biên giới có cửa khẩu quốc tế tăng cường giám sát tại các cửa khẩu, cảng hàng không, cảng biển để phát hiện những trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, kịp thời báo cáo Bộ Y tế để có hướng dẫn, quản lý phù hợp.

* Các triệu chứng sớm của bệnh gan ở trẻ: Nếu trẻ có các biểu hiện như nôn, tiêu chảy, mệt mỏi, có dấu hiệu vàng da, viêm kết mạc… thì đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

* Cần lưu ý tuân thủ các nguyên tắc thực hiện vệ sinh cá nhân có thể là nguồn lây bệnh cho trẻ như: Không dùng chung các đồ cá nhân, thực hiện ăn chín uống sôi, không ăn đồ sống, đảm bảo nguồn nước sạch và xử lý tốt chất thải của bệnh nhân, vì đó có thể là đường lây truyền.

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế
Ngày 23/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 11/2022/QĐ-UBND ban hành quy định về việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Nhiều hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên trong năm 2022
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ thị về việc tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên tỉnh Khánh Hòa năm 2022.
Triển khai thực hiện chương trình y tế trường học gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 – 2025
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình y tế trường học trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.
Quy định thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành quy định về việc thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải rắn y tế trên địa bàn tỉnh.
Hỗ trợ học sinh, sinh viên mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai cho vay đối với học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến theo Quyết định số 09/2022/QĐ-TTg ngày 4-4-2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi đua, khen thưởng
Ngày 18/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 08/2022/QĐ-UBND sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi đua, khen thưởng tỉnh Khánh Hòa được ban hành kèm theo Quyết định số 12/2020/QĐ-UBND ngày 26/5/2020 của UBND tỉnh Khánh Hòa.
Quản lý, thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh Khánh Hòa
Ngày 16/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1359/QĐ-UBND quy địnhquản lý, thực hiện Chương trình phát triển tài sản trí tuệ của tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.
Không bỏ sót đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai Công điện số 665/CĐ-BYT ngày 17-5-2022 của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi và mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên.
Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030
Ngày 16/5/2022, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4341/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình “Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021 - 2030” trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Ngày 12/5/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1328/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh
Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam
Đại biểu nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa
Cổng chính phủ
Trung tâm dịch vụ HCC
Báo Khánh Hòa