Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027

24/03/2023 00:00        
Đọc tin

Ngày 17 tháng 3 năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định số 609/QĐ-BCĐ, Quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027.

Quy chế này quy định về nguyên tắc, nhiệm vụ, quyền hạn, chế độ làm việc và quan hệ công tác của Ban Chỉ đạo Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027 (sau đây gọi tắt là Ban Chỉ đạo); áp dụng đối với các thành viên Ban Chỉ đạo và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan.

Nguyên tắc làm việc: Ban Chỉ đạo làm việc dân chủ, công khai và do Trưởng Ban Chỉ đạo quyết định. Ban Chỉ đạo và các thành viên không làm thay chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan và người đứng đầu các cơ quan trong hệ thống hành chính nhà nước của tỉnh. Đề cao trách nhiệm cá nhân của Trưởng ban, Phó Trưởng ban và các thành viên Ban Chỉ đạo trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được phân công; giải quyết công việc đúng thẩm quyền và trách nhiệm được phân công, đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật và theo quy định của Quy chế này. Các thành viên Ban Chỉ đạo chủ động giải quyết công việc trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh giai đoạn 2022 - 2027.

Nhiệm vụ, quyền hạn của các thành viên Ban Chỉ đạo:

Trưởng ban: Chỉ đạo toàn diện về tổ chức, chức năng, nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo; phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban Chỉ đạo; ban hành chương trình, kế hoạch công tác, kiểm tra theo giai đoạn của Ban Chỉ đạo. Trực tiếp chỉ đạo hoạt động thúc đẩy triển khai Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh, tạo chuyển biến trong xây dựng xã hội học tập, phổ cập tiếng Anh đến toàn dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Phó Trưởng ban Thường trực: Giúp Trưởng Ban Chỉ đạo trực tiếp điều phối các hoạt động của Ban Chỉ đạo và chịu trách nhiệm trước Trưởng Ban Chỉ đạo về toàn bộ hoạt động của Ban Chỉ đạo. Thay mặt Trưởng Ban Chỉ đạo chủ trì và điều phối hoạt động chung của Ban Chỉ đạo khi Trưởng ban vắng mặt hoặc được Trưởng Ban Chỉ đạo ủy quyền; chủ trì các cuộc họp của Ban Chỉ đạo theo sự ủy quyền của Trưởng ban Chỉ đạo, trường hợp vượt quá phạm vi quyền hạn được giao phải báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo xem xét, quyết định. Chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo ban hành, theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo. Chỉ đạo việc xây dựng, ký ban hành các văn bản thuộc thẩm quyền quản lý.

Phó Trưởng ban: Giúp Trưởng ban điều hành giải quyết các công việc của Ban Chỉ đạo theo chức năng, nhiệm vụ được giao. Chỉ đạo thực hiện các chương trình, kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo ban hành, theo sự phân công của Trưởng Ban Chỉ đạo.

Thành viên Ban Chỉ đạo: (1) Tham mưu giúp Trưởng ban, Phó Trưởng ban Thường trực về các nhiệm vụ liên quan đến Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh. Kịp thời báo cáo Trưởng ban, Phó Trưởng ban Thường trực về những vấn đề phát sinh trong quá trình triển khai nhiệm vụ được giao và đề xuất sáng kiến, giải pháp tháo gỡ vướng mắc, khó khăn.

(2) Quán triệt các nội dung chỉ đạo của Ban Chỉ đạo để đôn đốc, triển khai thực hiện Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh thuộc cơ quan, ngành, lĩnh vực mình phụ trách và chịu sự kiểm tra của Ban Chỉ đạo về việc thực hiện các nội dung này; chỉ đạo lồng ghép các nội dung triển khai Chương trình Người dân Khánh Hòa nói tiếng Anh với các chương trình, kế hoạch, đề án, dự án của ngành, lĩnh vực do cơ quan mình quản lý và chủ trì thực hiện.

(3) Tham dự đầy đủ các cuộc họp do Trưởng ban triệu tập; trường hợp không thể tham dự họp hoặc trường hợp ủy quyền cho người dự họp phải báo cáo, được sự đồng ý của người chủ trì cuộc họp và phải tham gia ý kiến bằng văn bản; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo xem xét, trao đổi, báo cáo Trưởng ban quyết định các vấn đề liên quan đến hoạt động của Ban Chỉ đạo; chịu trách nhiệm triển khai thực hiện các ý kiến kết luận của Trưởng ban, Phó Trưởng ban liên quan đến ngành, lĩnh vực cơ quan mình phụ trách.

(4) Chỉ đạo các đơn vị thuộc cơ quan, địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ được giao.

(5) Chịu trách nhiệm chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch hoạt động hàng năm của Ban Chỉ đạo, chỉ đạo xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để thực hiện các nhiệm vụ.

(6) Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng ban, Phó Trưởng ban giao.

Các cuộc họp của Ban Chỉ đạo:

Ban Chỉ đạo họp định kỳ 01 năm hai lần (sơ kết 06 tháng và tổng kết năm). Trường hợp cần thiết, Trưởng ban có thể triệu tập họp đột xuất. Thành phần tham dự cuộc họp do Trưởng ban quyết định. Trưởng ban quyết định triệu tập cuộc họp mở rộng có sự tham gia của người đứng đầu cơ quan chủ trì thực hiện chương trình, đề án, dự án có liên quan. Trường hợp không tổ chức họp, Trưởng ban có thể yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo cho ý kiến bằng văn bản để tổng hợp và quyết định.

Chế độ làm việc và cơ chế phối hợp:

Các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Trưởng ban, Phó Trưởng ban định kỳ hoặc đột xuất làm việc với thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc để nghe báo cáo tình hình và chỉ đạo việc thực hiện chương trình, kế hoạch công tác của Ban Chỉ đạo.

Các thành viên Ban Chỉ đạo được quyền giao đơn vị đầu mối chủ trì và huy động đội ngũ cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị mình trong thực thi nhiệm vụ được Trưởng ban, Phó Trưởng ban giao; phối hợp với Tổ giúp việc trong thực hiện nhiệm vụ; báo cáo Trưởng ban về kết quả thực hiện.

Mời bạn đọc xem toàn văn Quyết định tại đây.

Nguyễn Phú
 
Tin liên quan
Triển khai các chính sách tín dụng ưu đãi phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo về việc triển khai thực hiện Nghị định số 28/2022/NĐ-CP ngày 26-4-2022 của Chính phủ về chính sách tín dụng ưu đãi thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh.
8 nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên
UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2023 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa
Ngày 20 tháng 3 năm 2023, thay mặt Ủy ban nhân dân tỉnh Chủ tịch Nguyễn Tấn Tuân đã ký ban hành Quyết định 626/QĐ-UBND về việc quy định Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa.
Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Khánh Hòa
Ngày 20 tháng 3 năm 2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 630/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Trung tâm Bảo trợ xã hội Chăm sóc và Phục hồi chức năng người tâm thần, người rối nhiễu tâm trí tỉnh Khánh Hòa (sau đây gọi là Trung tâm).
Kế hoạch thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Ngày 17 tháng 3 năm 2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 601/QĐ-UBND về Kế hoạch thu thập thông tin, dữ liệu tài nguyên và môi trường tỉnh Khánh Hòa năm 2023.
Đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai ý kiến chỉ đạo của ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị giao ban tháng 2-2023, trong đó có nội dung đẩy nhanh tiến độ thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công.
Tăng cường quản lý đội tàu và theo dõi, kiểm tra, kiểm soát hoạt động tàu cá
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch hành động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy đinh, chuẩn bị làm việc với Đoàn Thanh tra của Ủy ban châu Âu lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh.
Rà soát, chuyển đổi mục đích sử dụng đất đối với các địa điểm đã được quy hoạch khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành chỉ thị về việc tăng cường công tác quản lý, kiểm soát giết mổ động vật bảo đảm an toàn dịch bệnh, an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.
Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022, triển khai Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2023
Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Thông báo số 90/TB-UBND ngày 09 tháng 3 năm 2023 kết luận Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2022, triển khai Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh Khánh Hòa năm 2023.
Kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh
Ngày 07 tháng 3 năm 2023 Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa ban hành Quyết định 499/QĐ-UBND về kiện toàn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh