Đến năm 2030, nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng tăng từ 10 - 15%

20/07/2022 00:00        
Đọc tin

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình truyền thông về bình đẳng giới trên địa bàn tỉnh đến năm 2030.

Nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng tăng từ 10 - 15%. Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn

Nhận thức về bình đẳng giới trong cộng đồng tăng từ 10 - 15%. Ảnh minh họa. Ảnh: baokhanhhoa.vn

 

Kế hoạch đã đề ra các mục tiêu cụ thể cho từng giai đoạn, trong đó, phấn đấu đến năm 2025: 100% các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các cấp xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới hàng năm; ít nhất 70% cơ quan truyền thông triển khai áp dụng thí điểm Bộ chỉ số về giới trong truyền thông; 95% các hương ước, quy ước của cộng đồng đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới. Đến năm 2030, nhận thức về bình đẳng giới của các nhóm đối tượng trong cộng đồng tăng từ 10 - 15% so với năm 2025; 90% cơ quan truyền thông chính thức áp dụng Bộ chỉ số về giới trong truyền thông; 100% các hương ước, quy ước của cộng đồng đã được thông qua không có sự phân biệt đối xử về giới. Hàng năm, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân được truyền thông, phổ biến, cập nhật thông tin về pháp luật, chính sách về bình đẳng giới ít nhất 2 cuộc.

Để hoàn thành mục tiêu trên, kế hoạch đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm như: Tăng cường cung cấp thông tin, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, chính sách và kết quả thực hiện công tác bình đẳng giới; đổi mới về hình thức và phương thức truyền thông, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ và nền tảng số; đa dạng hóa các loại hình, sản phẩm trong công tác truyền thông; đẩy mạnh xã hội hóa công tác truyền thông, huy động nguồn lực, phương tiện và sự tham gia, hưởng ứng của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu cơ quan, tổ chức, những người có uy tín và ảnh hưởng lớn trong xã hội; mở rộng và đẩy mạnh công tác giáo dục về bình đẳng giới trong gia đình, nhà trường, cộng đồng và thúc đẩy sự tham gia của trẻ em; tăng cường kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội về công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bình đẳng giới; tổng hợp, đánh giá, biểu dương khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc…

Xem bản tin gốc của Cổng Thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa tại đây

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Khánh Hòa (khanhhoa.gov.vn)
 
Tin liên quan
Thí điểm xây dựng khu dân cư điện tử tại 5 tổ dân phố thuộc thành phố Nha Trang
Ban Điều hành Đề án thí điểm xây dựng Khu dân cư điện tử (Đề án) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch triển khai Đề án năm 2022.
Kế hoạch xây dựng các khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025
Ngày 29/7/2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thiệu đã ký ban hành Quyết định số 2094/QĐ-UBND “Kế hoạch xây dựng các khu giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, đến năm 2025”.
Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Nội dung Quyết định số 2077/QĐ-UBND ngày 28/7/2022 do UBND tỉnh ban hành, quy định chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Sở Kế hoạch và Đầu tư
Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế
Ngày 28/7/2022, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2078/QĐ-UBND quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Sở Y tế.
Đưa nội dung phòng tránh giảm nhẹ rủi ro thiên tai vào một số môn học để giảng dạy
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch nâng cao nhận thức cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai dựa vào cộng đồng trên địa bàn tỉnh.
UBND tỉnh Khánh Hòa: Ban hành Kế hoạch phòng, chống thiên tai trên địa bàn tỉnh
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Quyết định số 342/QĐ-TTg ngày 15-3-2022 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống thiên tai quốc gia đến năm 2025.
Tỷ lệ lao động nông nghiệp được đào tạo đạt trên 70% vào năm 2030
Đây là một trong những mục tiêu trọng tâm của kế hoạch triển khai Chiến lược phát triển nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vừa được UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành.
Bố trí vốn đối ứng tối thiểu bằng 15% ngân sách Trung ương hỗ trợ chương trình giảm nghèo bền vững
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản triển khai Nghị quyết số 05/2022/NQ-HĐND ngày 30-6-2022 của HĐND tỉnh quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tỉnh Khánh Hòa giai đoạn 2021 - 2025.
Tiếp tục phấn đấu giảm từ 5 - 10% trên cả 3 tiêu chí về tai nạn giao thông
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành chỉ thị về tăng cường thực hiện các giải pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Hè và cuối năm 2022.
Mức phân bổ vốn thực hiện chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi
UBND tỉnh vừa có văn bản triển khai Nghị quyết số 04/2022/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về quy định nguyên tắc, tiêu chí, định mức phân bổ vốn ngân sách Trung ương và tỷ lệ vốn đối ứng của ngân sách địa phương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030, giai đoạn I (2021 – 2025) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

"Văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức"(Điều 87, Nghị định số 34/2016/NĐ-CP, ngày 14/5/2016 của Chính phủ).

VĂN BẢN QUY PHẠM PHÁP LUẬT
VĂN BẢN PHÁP LUẬT KHÁC
Văn bản được quan tâm
Liên kết nhanh